Thứ 5, 18/04/2024 07:50 GMT +7
Dòng sự kiện:

Khởi động dự án khu đô thị sinh thái và sân golf 35.000 tỷ đồng tại Phú Thọ

16:56 - 22/02/2022

(GolfViet) - Ngày 22/2, UBND tỉnh Phú Thọ và T&T Group đã chính thức khởi động dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông có tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng.

Bài liên quan

Tổng diện tích dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông tại huyện Tam Nông, Phú Thọ gần 500 ha, riêng sân golf 36 hố chiếm khoảng 161 ha. Dự án được quy hoạch gồm năm phân khu chức năng: Khu sân golf Tam Nông 1 ở xã Lam Sơn (diện tích gần 93 ha), khu sân golf Tam Nông 2 tại hai xã Lam Sơn và Quang Húc (gần 75 ha), khu đô thị Quang Húc tại xã cùng tên (hơn 37 ha), khu đô thị Tam Nông ở xã Thọ Văn (hơn 21 ha) và cuối cùng, khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng Tam Nông tại ba xã Lam Sơn, Quang Húc và Thọ Văn có diện tích 272 ha.

Các đại biểu nhấn nút khởi động dự án ngày 22/2

Các đại biểu nhấn nút khởi động dự án ngày 22/2

Sân golf Tam Nông 1 và 2 do Greg Norman, huyền thoại golf Australia có biệt danh “Cá mập trắng vĩ đại” và công ty của ông xây dựng ý tưởng thiết kế, với triết lý giữ tối đa các đặc điểm tự nhiên vốn có - phù hợp với triết lý của T&T Group.

Dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông tại Phú Thọ

Dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông tại Phú Thọ

Được đánh giá là dự án khu đô thị sinh thái kết hợp sân golf có quy mô lớn nhất tại Phú Thọ tính đến hiện tại, việc phát triển Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông dựa trên cảm hứng từ huyền tích văn hoá lịch sử trận chiến Sơn Tinh - Thuỷ Tinh. Quy hoạch dự án còn lấy hình mẫu từ thị trấn Bad Ragaz của Thuỵ Sĩ, nơi thu hút hàng triệu du khách du lịch và nghỉ dưỡng mỗi năm và được mệnh danh là “Thiên đường nghỉ dưỡng châu Âu” bởi những điểm tương đồng về vị trí kết nối, điều kiện tự nhiên, văn hoá phong phú và quy hoạch không gian đô thị, du lịch nghỉ dưỡng hài hoà.

Cũng trong buổi lễ khởi động, T&T Group đã trao tặng 2 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo tỉnh Phú Thọ. Trước đó, tập đoàn này cũng ủng hộ hoạt động phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh 15 tỷ đồng, bao gồm trang thiết bị và vật tư y tế.

 Thảo Phạm (t/h)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT