Thứ 7, 20/04/2024 01:42 GMT +7
Dòng sự kiện:

Khởi tố vụ án nhóm golfer đánh bạc ở Vĩnh Phúc

20:16 - 27/03/2023

Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an ngày 27/3 ra quyết định khởi tố vụ án tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức poker tại khách sạn thuộc phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên.

Bài liên quan

Trong 22 người đang bị cơ quan điều tra tạm giữ để tiếp tục phân hoá hành vi, vai trò, củng cố chứng cứ, hồ sơ để tiến hành các bước tố tụng tiếp theo có hai người là Phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA), còn lại đa số là golfer.

Nhiều doanh nhân là golfer tham gia đánh bạc bị bắt quả tang tại Vĩnh Phúc

Nhiều doanh nhân là golfer tham gia đánh bạc bị bắt quả tang tại Vĩnh Phúc

Họ bị bắt quả tang đánh bạc dưới hình thức poker, thu giữ vật chứng hơn 4,6 điểm phỉnh (tương đương trên 4,6 tỷ đồng) vào tối 20/3, trong lúc chờ tham dự giải Union Cup do VGA chủ trì tại sân golf Đầm Vạc, Vĩnh Phúc từ ngày 23 đến 25/3. VGA đã tạm hoãn giải golf đồng đội này sau khi nhận được đề nghị từ sân đấu tổ chức và chưa xác định thời gian mở lại.

Cơ quan chức năng bước đầu xác định người cầm đầu là Trần Anh Linh, 47 tuổi, Giám đốc Công ty Trần Lê Gia ở TP Hồ Chí Minh. Hai Phó chủ tịch VGA trong nhóm bị bắt quả tang là ông Lê Hùng Nam - kiêm Tổng thư ký VGA và ông Trần Thanh Tú - Chủ tịch Hội Golf TP Hồ Chí Minh (HGA). Ông Tú và ông Linh cùng có tên trong đội hình tuyển miền Nam góp mặt tranh Union Cup lần thứ sáu.

Thông tin Cục Cảnh sát hình sự cho biết đây là nhóm đối tượng hoạt động với quy mô lớn, nhiều đối tượng tham gia là chủ doanh nghiệp, người có điều kiện kinh tế đến từ nhiều địa phương để tụ tập tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Sòng bạc trong khách sạn được tổ chức như một casino thu nhỏ, ngoài những người chơi còn có nữ nhân viên chia bài.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT