Thứ 4, 01/05/2024 09:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lịch thi đấu của Hananko Kawasaki tại US Women’s Amateur

15:21 - 02/08/2021

(GolfViet) - Golfer sinh năm 1999 từ Việt Nam qua 36 hố theo thể thức đấu gậy trước khi xác định có giành quyền vào tiếp vào loạt đấu đối kháng tìm ra nhà vô địch.

Bài liên quan

US Women’s Amateur Championship, một trong 14 giải vô địch do Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) tổ chức năm nay ở kỳ thứ 121. Sự kiện diễn ra trên sân Tây ở Westchester Country Club, New York từ 2/8 quy tụ 156 đấu thủ của 22 quốc gia, tính cả Hanako Kawasaki - golfer đầu tiên từ Việt Nam. Kawasaki có mặt nhờ về nhất vòng loại ở Boston vào ngày 12/7.

Hai ngày đầu tại sân par 72 được thiết lập dài 6.488 yard, Hanako lần lượt xuất phát lúc 12h21 giờ địa phương từ hố 1 (thứ Hai) và 7h21 sáng từ hố 10 (thứ Ba) cùng hai gương mặt bản xứ Angelina Tolentino, Taylor Zeng.

Lich-thi-dau-cua-Hanako-Kawasaki-tai-US-Women-Amateur-Championship

Nếu đủ điểm vào top 64, Hanako tiếp tục tranh tài ở các trận đấu đối kháng (match play) loại trực tiếp. Có tổng cộng sáu vòng đấu từ 4/8 để tìm ra nhà vô địch, bao gồm trận chung kết 36 hố ngày Chủ nhật. Khán giả và người hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp sự kiện qua các kênh trực tuyến của USGA và các trận đối kháng từ vòng 1/16 qua kênh Golf Channel và Peacock của NBC.

“Mục tiêu của tôi là vào tới đấu đối kháng, sau đó chúng ta sẽ xem mọi thứ có thể đi xa đến đâu”, trang của ĐH Boston dẫn lời Hanako, sinh viên năm cuối chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại trường.

Hồi tháng 5, Hanako được vinh danh là

Hồi tháng 5, Hanako được vinh danh là "Golfer văn võ song toàn của năm" tại Patriot League

Hanako (tên Việt Nam là Bảo Thanh) có bố người Nhật và mẹ người Việt Nam. Cả ông ngoại, mẹ và anh trai của Hanako - Kentaro Kawasaki đều chơi golf. Hai anh em từng tham gia nhiều giải phong trào trong nước. Năm 2019, khi Hanako ngược dòng với vòng cuối đánh -8 gậy để lần thứ hai đăng quang giải Trẻ Quốc gia (VJO), anh trai cũng xuất sắc về nhì bảng U21 Nam. Cùng năm này, cô đoạt cú đúp giải “Golfer của năm” và “Tân binh của năm” tại hệ thống Patriot League ngay năm đầu thuộc đội golf ĐH Boston.

Đến nay, Hanako là nữ golfer nắm nhiều chức vô địch giải Quốc gia nhất do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức, với tổng cộng bảy danh hiệu qua 5 năm. 

 Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT