Thứ 5, 02/05/2024 09:42 GMT +7
Dòng sự kiện:

LIV Golf chỉ trích OWGR sau khi đơn xin tính điểm xếp hạng thế giới bị từ chối

07:00 - 12/10/2023

LIV Golf bày tỏ sự không hài lòng sau khi bị từ chối đơn yêu cầu tính điểm Hệ thống Xếp hạng Golf Thế giới Chính thức (OWGR) và tổ chức này đã phát hành một tuyên bố dài, chỉ trích OWGR.

Bài liên quan

Giải đấu mới do Greg Norman dẫn dắt và được hậu thuẫn tài chính bởi Quỹ Đầu tư Công của Ả Rập Saudi đã chia sẻ một tuyên bố dài chỉ trích Hệ thống Xếp hạng Golf Thế giới Chính thức (OWGR). Theo đó, LIV Golf nói rằng họ đã mất niềm tin và sự minh bạch khi các vận động viên LIV không công nhận thành tích. Tuy nhiên, tuyên bố này không đề cập đến những lý do về việc yêu cầu bị từ chối.

Tuyên bố đầy đủ như sau:

Mục tiêu duy nhất của OWGR là xếp hạng những vận động viên xuất sắc trên toàn cầu. Tuy nhiên, rõ ràng OWGR không đáp ứng được mục tiêu đó nữa.

Lịch sử cho thấy các vận động viên trước đây luôn phụ thuộc vào một hệ thống xếp hạng thế giới duy nhất, và dựa vào đó để xét điều kiện tham gia các giải major - những giải đấu lớn nhất, cũng như dựa vào đó để đạt được giá trị hợp đồng tài trợ từ các công ty. Một hệ thống xếp hạng không công bằng, không đại diện đầy đủ cho tất cả các vận động viên, bất kể họ chơi golf ở đâu trên thế giới, sẽ làm mất đi cơ sở mục tiêu để công nhận chính xác những thành tích xuất sắc nhất của các vận động viên hàng đầu trên thế giới. Đồng thời, nó cũng làm mất đi sự cạnh tranh của một số giải đấu truyền thống với sự tham gia của những tay golf xuất sắc nhất có thể.

Golf chuyên nghiệp hiện không có một hệ thống xếp hạng và điểm số thực sự toàn cầu. Việc thiếu niềm tin hoặc sự minh bạch không mang lại lợi ích cho người hâm mộ hoặc các vận động viên, miễn là những thành tích xuất sắc nhất không được công nhận.

LIV sẽ tiếp tục nỗ lực để cân bằng thị trường để người hâm mộ, các nhà phát sóng và nhà tài trợ có sự đảm bảo của một hệ thống xếp hạng độc lập và khách quan, và tận hưởng sự thú vị tuyệt đối khi theo dõi những trận golf xuất sắc nhất trên thế giới.

Theo thông tin từ Associated Press, lý do của sự từ chối này là OWGR không thể so sánh được giải đấu của LIV Golf (48 vận động viên tham gia, diễn ra trong 54 hố, bắt đầu đồng loạt và không có loại trừ) và 24 hệ thống giải đấu khác trong danh mục xếp hạng thế giới. OWGR cũng bày tỏ sự quan ngại đối với phương pháp đăng ký và rớt hạng mà LIV Golf sử dụng.

Screenshot (1)

"Đây không phải là một cuộc chiến chính trị với LIV Golf", Peter Dawson, chủ tịch Hội đồng OWGR, nói với AP. "Quyết định không cho LIV Golf tham gia xếp hạng là do vấn đề chuyên môn. Ông nói rằng các vận động viên của LIV Golf có khả năng rõ ràng để được xếp hạng, nhưng họ không thi đấu theo một thể thức mà có thể xếp hạng một cách công bằng với 24 hệ thống giải đấu khác và hàng ngàn vận động viên cố gắng thi đấu trên đó".

"Dustin Johnson, Sergio Garcia, tất nhiên họ nên có trong xếp hạng", Dawson nói thêm. "Chúng ta cần tìm cách để hoàn thành điều đó. Tôi hy vọng LIV có thể tìm ra một giải pháp - không phải thể thức của họ; điều đó có thể được giải quyết bằng một công thức toán học - mà là vấn đề về đủ điều kiện và rớt hạng".

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT