Thứ 5, 02/05/2024 09:52 GMT +7
Dòng sự kiện:

OWGR từ chối yêu cầu của LIV Golf về điểm xếp hạng thế giới

13:15 - 11/10/2023

Sau hơn một năm xem xét, Hệ thống Xếp hạng Golf Thế giới Chính thức (OWGR) đã từ chối yêu cầu của LIV Golf về việc tính điểm xếp hạng thế giới.

Bài liên quan

Theo thông tin từ Associated Press, lý do của sự từ chối này là OWGR không thể so sánh được giải đấu của LIV Golf (48 vận động viên tham gia, diễn ra trong 54 hố, bắt đầu đồng loạt và không có loại trừ) và 24 hệ thống giải đấu khác trong danh mục xếp hạng thế giới. OWGR cũng bày tỏ sự quan ngại đối với phương pháp đăng ký và rớt hạng mà LIV Golf sử dụng.

Peter Dawson, chủ tịch Hội đồng OWGR, cho biết đây không phải là một cuộc chiến chính trị với LIV Golf. Quyết định không cho LIV Golf tham gia xếp hạng là do vấn đề chuyên môn. Ông nói rằng các vận động viên của LIV Golf có khả năng rõ ràng để được xếp hạng, nhưng họ không thi đấu theo một thể thức mà có thể xếp hạng một cách công bằng với 24 hệ thống giải đấu khác và hàng ngàn vận động viên cố gắng thi đấu trên đó.

Screenshot

Trước đó, Ban tổ chức LIV Golf và các vận động viên đã nêu câu hỏi về hệ thống xếp hạng thế giới trong suốt một năm qua và chỉ trích các thành viên Hội đồng OWGR có thể có mâu thuẫn lợi ích khi đánh giá về giải đấu mới được hậu thuẫn bởi Quỹ Đầu tư Công của Ả Rập Saudi. Tuy nhiên, các Giám đốc PGA Tour Jay Monahan, DP World Tour Keith Pelley và Keith Waters từ Liên đoàn Các giải đấu PGA quốc tế đã không tham gia vào quyết định về LIV Golf để tránh xung đột lợi ích.

Ban tổ chức từ chối yêu cầu của LIV Golf bao gồm các nhà lãnh đạo từ Augusta National, Hiệp hội PGA, Hiệp hội Golf Mỹ và The R&A, tổ chức quản lý bốn giải major. Các giải major sử dụng OWGR như một phần của tiêu chí đủ điều kiện tham gia.

Mặc dù có những tranh cãi, LIV Golf đang sử dụng OWGR cho sự kiện quảng bá 72 hố của họ, trong đó những vận động viên xếp hạng trong top 200 sẽ đủ điều kiện tham gia. Tuy nhiên, vẫn chưa có đủ tiêu chuẩn để các vận động viên bên ngoài tham gia LIV Golf theo tiêu chuẩn của OWGR.

LIV Golf đang tổ chức sự kiện cuối mùa giải 2023 tại Saudi Arabia trong tuần này và sẽ tổ chức sự kiện chung kết Team Championship tại Trump National Doral ở Miami vào tuần sau.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT