Thứ 2, 29/04/2024 08:04 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lộ diện những tay golf tiềm năng cho tuyển Ryder Cup Hoa Kỳ

13:13 - 29/08/2023

Đội trưởng Ryder Cup Hoa Kỳ đang trong giai đoạn cuối cùng để chốt 6 tay golf, hoàn thành danh sách đội gồm 12 golfer tham dự giải đấu tại Marco Simone Golf and Country Club từ ngày 29/9 đến 1/10.

Bài liên quan

Các tay golf đã nắm chắc suất dự là Scottie Scheffler - số 1 thế giới, nhà vô địch U.S. Open Wyndham Clark, nhà vô địch The Open Brian Harman, Patrick Cantlay, Max Homa và Xander Schauffele.

USATSI_16823110

Vậy ai sẽ là những cái tên tiếp theo? Liệu Justin Thomas sẽ được chọn dựa trên thành tích trong quá khứ? Hay Brooks Koepka hoặc bất kỳ tay golf LIV nào khác sẽ được chọn? Còn một tân binh 43 tuổi như Lucas Glover thì sao?

Dưới đây là một vài cái tên lý tưởng và lý do vì sao họ có thể trở thành lựa chọn tiềm năng của đội trưởng Ryder Cup 2023:

Brooks Koepka:

Koepka gần như đã đủ điểm để giành suất nghiễm nhiên trong đội, mặc dù anh không còn thi đấu trên PGA Tour nữa. Nhà vô địch PGA Championship có khả năng nổi lên trong những khoảnh khắc quan trọng và anh đã xứng đáng có một suất trong đội. Kinh nghiệm của anh và thành tích tích cực trong quá khứ (6-5-1), không phải ai cũng làm được.

Justin Thomas:

Việc không tham dự FedEx Cup Playoffs đã là một cột mốc thấp nhất trong sự nghiệp của cựu số 1 thế giới, nhưng liệu Zach Johnson có thực sự từ chối Justin Thomas khỏi đội? Với tình bạn của họ, tiềm năng của JT và thành tích ấn tượng 6-2-1 trong hai lần ra sân trước đây có thể vượt qua một số phong độ kém trong mùa giải vừa qua.

Chưa kể đến việc Thomas sẽ khiến các cổ động viên (và golf thủ) châu Âu phát điên tại Ý.

Jordan Spieth:

USATSI_9581264

Spieth có bảy lần kết thúc trong top 10 và là á quân tại RBC Heritage mùa này. Oh, đúng rồi, anh ấy còn là một mối đe dọa trong trận đấu lẫn khi được ghép cặp với người bạn thân JT. Spieth đã hoàn hảo 5-0-0 tại Presidents Cup mùa thu năm ngoái và có thành tích 8-7-3 tại Ryder Cup. Phó đội trưởng Fred Couples cũng nói rằng anh sẽ có mặt.

Cameron Young:

Giống với Spieth, Young cũng sớm nhận được sự đồng tình từ Couples. Tay golf 26 tuổi này sẽ ra mắt sau màn trình diễn ấn tượng 1-2-1 tại Presidents Cup mùa thu năm ngoái. Tuy vậy, anh là một tay golf nghiêm túc với tinh thần chiến đấu kiểu bulldog, điều đó nên sáng tỏ hơn trong trận đấu. Trong 21 giải đấu mùa này, Young đã về nhì và có năm lần kết thúc trong top 10, với chín lần trong top 25.

Collin Morikawa:

Morikawa đã để lại ấn tượng trong lần ra mắt Ryder Cup trước đó (3-0-1) và kết thúc mùa giải này ở vị trí T-6 trong bảng xếp hạng FedEx Cup nhờ 11 lần kết thúc trong top 25 và hai lần về nhì. Anh là một tài năng trẻ có thể ghép đôi rất tốt với đồng đội Cal khác và người tự động giành suất Max Homa.

Nếu Thomas được chọn dựa trên kinh nghiệm trước đây, hãy chắc chắn chọn Morikawa.

Rickie Fowler:

GTY-612074690

Năm trở lại ấn tượng của Fowler đã giúp anh về nhì tại Zozo Championship trước khi giành chiến thắng tại Rocket Mortgage, đạt tám lần kết thúc trong top 10 và 18 lần trong top 25, cùng với vị trí T-5 tại U.S. Open. Dĩ nhiên, thành tích 3-7-5 tương đối tệ của anh trong bốn lần ra sân trước đây không tốt, nhưng anh đang trong phong độ tốt, trình độ thi đấu của anh đã duy trì suốt cả năm và anh 34 tuổi sẽ là một người tuyệt vời cho một phòng thay đồ trẻ.

Keegan Bradley:

Tay golf 37 tuổi này giành hai chiến thắng trong mùa này cũng như năm lần kết thúc trong top 10 và xếp trong top 10 của bảng xếp hạng FedEx Cup. Anh có thể ghép đôi tốt với nhiều thành viên trong đội, đặc biệt nếu Brooks Koepka, đồng đội Srixon của anh.

Sam Burns:

Burns đã gây thất vọng với thành tích 0-3-2 trong lần ra mắt Presidents Cup mùa thu năm ngoái, nhưng sau đó anh đã giành chiến thắng tại WGC-Dell Technologies Match Play vào tháng Ba. Anh có một mối quan hệ tuyệt vời với Scottie Scheffler và người số 1 thế giới có thể sẽ ủng hộ bạn thân của mình (mặc dù cặp đôi này đã không thành công với thành tích 0-2-1 tại Presidents Cup). Burns kết thúc trong top 25 ở một nửa số giải đấu mùa này và có thể giảm áp lực cho việc putting kém của Scheffler (hạng 11 trong SG: Putting, hạng 19 trong Putting Average, hạng 7 trong One-Putt %) trong lượt đánh xen kẽ.

Lucas Glover:

Glover đã chơi tốt và tiến vào cuộc đua tại Tour Championship sau chuỗi chiến thắng liên tiếp tại Wyndham Championship và FedEx St. Jude Championship, giải đấu đầu tiên của vòng playoffs. Tay golf 43 tuổi này sẽ ra mắt tại Ryder Cup và đó sẽ là một câu chuyện tuyệt vời. Nếu Johnson muốn chọn những người đang trong phong độ tốt và có tay golf đang nổi, thì Glover là một sự lựa chọn không tồi.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT