Thứ 3, 26/03/2024 07:03 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lo ngại với chấn thương của Tiger Woods

15:45 - 11/04/2023

Tiger Woods đã không thể tiếp tục cuộc hành trình của mình tại The Masters sau vòng 2 do tái phát viêm cân gan bàn chân. Việc này như hồi chuông báo động về tình hình sức khỏe của 'siêu hổ'.

Ở tuổi 47 và từng chịu nhiều chấn thương, việc đi bộ trên sân có bề mắt dốc như tại Augusta National là thử thách cho Tiger Woods. Trong 2 ngày thi đấu đầu tiên tại The Masters, Tiger Woods nhiều lần phải đi khập khiễng cùng với một vẻ mặt khó chịu.

Tiger Woods hầu như không còn thể lực để đánh tiếp vòng 3 trong cùng ngày và anh buộc phải chọn 'dừng cuộc chơi'.

Dù vậy Siêu Hổ vẫn lọt vào danh sách những golfer vượt cắt loại, với tổng điểm +9 sau vòng 3 (Brooks Koepka tiếp tục dẫn đầu với điểm -13, phía sau là Jon Rahm với -9). Anh đã lập kỷ lục với 23 lần liên tiếp vượt qua nhát cắt tại giải major đầu tiên trong năm.

Tiger Woods 040923

Khi được hỏi về khả năng tham dự PGA TOUR Champions - giải đấu cho các cựu binh trên 50 tuổi, Tiger Woods trả lời hài hước rằng: "Trong ba năm nữa, tôi có thể sử dụng chiếc xe đẩy".

Năm 2021, sau vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng, Tiger Woods đã dính phải đa chấn thương ở chân khi xương chày, xương mác, xương bàn chân và mắt cá chân đều bị gãy. Không những vậy, các bác sỹ đã sử dụng thủ thuật cắt bỏ cân gan bàn chân của Tiger Woods giúp các cơ có thể khôi phục trở lại, lưu thông máu và giảm áp lực lên cơ bắp. 

Dù đã nỗ lực tập luyện và có những bước tiến trong việc phục hồi nhưng thực tế đã chứng minh Tiger Woods không còn phong độ như xưa.

Trong bộ tứ giải danh giá năm ngoái, anh cán đích thứ 47 tại Masters khi chọn sự kiện này để tái đấu sau 14 tháng dưỡng thương, bỏ US Open, rút lui sau ba vòng PGA Championship, bị cắt loại ở The Open.

Tú Anh

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT