Chủ nhật, 28/04/2024 06:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Mẹ của Jason Day qua đời sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư

11:27 - 04/03/2022

(GolfViet) - Mẹ của cựu vô địch PGA Championship Jason Day, Dening, đã qua đời vào đêm thứ Tư. Bà hưởng thọ 65 tuổi.

Bài liên quan

Day chia sẻ trên Instagram: “Đêm qua, mẹ tôi đã bình yên rời khỏi chúng tôi sau khi chiến đấu với căn bệnh ung thư suốt 5 năm. Chúng tôi rất đau lòng nhưng cũng vô cùng biết ơn về khoảng thời gian 2 năm được sống cùng mẹ, đó là món quà vô cùng quý giá. Mẹ tôi đã chiến đấu hết mình cho đến hơi thở cuối cùng. Tôi mãi mãi mang ơn mẹ vì những hy sinh mà bà đã làm để tôi có được thành công như ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ nhớ bà ấy rất nhiều”.

Mẹ của Jason Day qua đời sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư

Bà Dening sinh ra ở Philippines và theo học ngành y tá. Bà gặp cha của Day, Alvyn, một người Úc, qua một lá thư mà ông gửi giúp bà chủ nhà Dening. Người nhận thư đã chuyển đến Ý và vì vậy bà Dening đã viết thư trả lời.

Năm Day 12 tuổi, cha anh qua đời vì căn bệnh ung thư dạ dày. Day không thể quên những hy sinh mà mẹ anh đã làm để đưa anh đến cùng trường nội trú mà Adam Scott theo học, nơi cách nhà Day 8 giờ lái xe. Bà ấy đã thế chấp tài sản, vay tiền từ người thân và làm hai việc cùng một lúc để trang trải học phí cho anh.

“Chúng tôi từng rất nghèo”, Day nói sau khi giành chức vô địch PGA 2015. “Tôi nhớ cảnh bà ấy cắt cỏ bằng dao vì chúng tôi không đủ tiền sửa máy cắt cỏ. Tôi nhớ không có bình nước nóng nên chúng tôi phải dùng ấm đun nước để tắm nước nóng”.

Tại Trường Quốc tế Kooralbyn, Day đã tìm thấy sự cứu rỗi trong môn golf. Anh gặp Collin Swatton, người đã trở thành một người cha và hướng dẫn Day đến vị trí số 1 thế giới với tư cách là huấn luyện viên swing và caddie của anh ấy.

gettyimages-656584990

Vào đầu năm 2017, bà Dening được chẩn đoán có một khối ở phổi trái, là ung thư phổi không tế bào nhỏ giai đoạn 4. Day rút lui khỏi WGC-Dell Technologies Match Play và trong một cuộc họp báo đẫm nước mắt, anh tiết lộ nguyên nhân bỏ giải là để dành thời gian cho mẹ vì bác sĩ thông báo rằng bà chỉ còn sống được vài tháng. Day đưa mẹ đến Mỹ để phẫu thuật thăm dò và bệnh ung thư của bà đã thuyên giảm một thời gian. Dening đã sát cánh cùng Day tại AT&T Pebble Beach Pro-Am 2020. Bà dành hai năm cuối đời ở Columbus, Ohio, nơi Day và vợ Ellie sống cùng 4 đứa con, đứa cuối cùng chào đời vào tháng 6.

Chính Dening là tấm gương sáng để Day noi theo, bà đã dạy cho Day bài học rằng chỉ cần chăm chỉ thì có thể làm được bất cứ điều gì. Tất cả những hy sinh của bà ấy đều được đền đáp xứng đáng. Từ một thiếu niên từng gặp rắc rối và không nghĩ rằng mình có thể vượt qua một ngọn đồi, Day đã trở thành một nhà vô địch.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT