Thứ 5, 28/03/2024 02:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nét mới ở giải Vô địch Golf Trẻ TP Hồ Chí Minh 2023

09:26 - 30/05/2023

Năm nay, sân đấu dành cho các golfer trẻ của Hội Golf TP Hồ Chí Minh được Hiệp hội Golf Việt Nam đồng chủ trì và là sự kiện thuộc hệ thống VGA Junior Tour.

Chủ đề: VGA Junior Tour
Bài liên quan

Giải khởi sự từ 2016 nhằm hướng đến phát triển phong trào golf trẻ, tìm kiếm, đào tạo và bồi dưỡng các gương mặt lứa tuổi thanh thiếu niên có đam mê và năng khiếu với môn thể thao này. Tháng 6/2022, giải đấu đã trở lại chương trình của Hội Golf TP Hồ Chí Minh (HGA) sau hai năm tạm ngưng vì dịch bệnh và ghi nhận chức vô địch lần thứ ba liên tiếp thuộc về Trần Lam.

Ở lịch 2023, sự kiện đánh dấu vai trò “cánh tay nối dài” của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tại khu vực phía Nam khi mở đầu cho ba giải trong hệ thống Junior Tour mà VGA sẽ đồng hành cùng HGA tổ chức tại đây.

Net-moi-o-giai-Vo-dich-Golf-Tre-TP-Ho-Chi-Minh-mo-rong-2023

Với tên gọi chặng 2 VGA Junior Tour - Giải Vô địch Golf Trẻ TP Hồ Chí Minh Mở rộng lần thứ VI, cuộc so tài diễn ra từ ngày 2 đến 4/6 trên sân West Lakes Golf & Villas, Long An quy tụ 95 golfer hai giới đăng ký tham dự ở sáu bảng theo lứa tuổi. Trong đó, đấu thủ tranh bảng U9, U12 nam và nữ sẽ đấu gậy qua hai vòng, còn các bảng U18 cho nam và nữ, U15 nam qua ba vòng không áp dụng cắt loại để tính điểm xếp hạng nghiệp dư thế giới (WAGR).

Ban tổ chức sẽ trao một cup vô địch toàn giải cho người có điểm tổng (gross) thấp nhất xét các bảng áp dụng đánh 54 hố và giải nhất, nhì, ba cho top 3 chung cuộc mỗi bảng nhóm tuổi.

Các golfer tham dự giải Vô địch Golf Trẻ TP Hồ Chí Minh Mở rộng 2022 tại sân golf Long Thành

Các golfer tham dự giải Vô địch Golf Trẻ TP Hồ Chí Minh Mở rộng 2022 tại sân golf Long Thành

Chia sẻ về việc hợp tác tổ chức giải lần này, ông Vũ Nguyên, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam cho biết Junior Tour là hệ thống các sân chơi dành cho các vận động viên golf trẻ trên cả nước với sự chung tay của hiệp hội cùng các hội golf địa phương nhằm phát triển golf trẻ, đặc biệt tại một khu vực đầu tàu như TP Hồ Chí Minh. Việc HGA phối hợp đồng hành cùng VGA thể hiện sự tin tưởng, chung tay, kết nối cũng như tận dụng nguồn lực địa phương để cùng đóng góp cho phong trào golf trẻ hiện đang rất được quan tâm, nhất là sau sự thành công của các tuyển thủ tuổi teen ở SEA Games 32.

Nhân dịp giải đấu, HGA và Sở Văn hoá và Thể thao TP Hồ Chí Minh cũng sẽ trao thưởng cho Lê Khánh Hưng - chủ HC vàng golf đơn nam SEA Games 32. Đây là tấm HC vàng đầu tiên của golf Việt Nam qua tám lần cử lực lượng thử sức Đại hội khu vực. Động thái trên sẽ tạo động lực và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ nỗ lực để đạt được thành tích cao hơn cũng như có định hướng phát triển rõ ràng trong tương lai.

Khánh Hưng sẽ được HGA và Sở VHTT TP Hồ Chí Minh trao thưởng cho thành tích giành HC vàng SEA Games 32. Golfer sinh năm 2008 là một gương mặt quen thuộc không chỉ với giải trẻ mà còn ở các sự kiện khác do HGA tổ chức

Khánh Hưng sẽ được HGA và Sở VHTT TP Hồ Chí Minh trao thưởng cho thành tích giành HC vàng SEA Games 32. Golfer sinh năm 2008 là một gương mặt quen thuộc không chỉ với giải trẻ mà còn ở các sự kiện khác do HGA tổ chức

Bên cạnh đó, sau khi kết thúc giải Trẻ TP Hồ Chí Minh Mở rộng, trong hai ngày 5 và 6/6 vẫn ở sân West Lakes sẽ diễn ra chương trình clinic do SGA phối hợp cùng VGA và đối tác AR. Tại đây, các huấn luyện viên từ hai đại học Duke và Akron sẽ giúp các golfer trẻ cùng gia đình hiểu về con đường golf học đường ở Mỹ cũng như giúp các em căn chỉnh swing, shortgame và tư duy đánh trận.

VGA Junior Tour mùa khai trương gồm tám giải, với ba giải tại khu vực phía Bắc, ba tại khu vực phía Nam và 2 ở khu vực miền Trung, do VGA kết hợp cùng ba hội golf địa phương lần lượt là Hội Golf TP Hà Nội, Hội Golf TP Hồ Chí Minh và Hội Golf TP Đà Nẵng đồng tổ chức với mục tiêu duy trì sân chơi chuyên môn cho các VĐV trẻ dưới 18 tuổi. Toàn bộ các giải đấu này sẽ được tính điểm trên bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới.

Hồi đầu tháng 3, VGA Junior Tour khép lại chặng mở màn 1St Leg Trang An Golf & Resort diễn ra tại sân golf cùng tên ở tỉnh Ninh Bình với chiến thắng về tay Đoàn Uy.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT