Thứ 2, 29/04/2024 03:26 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nguyên nhân không hát Quốc ca trước trận U23 Việt Nam-U23 Philippines

19:26 - 09/05/2022

(GolfViet) - Lỗi âm thanh được xác định là nguyên nhân khiến ban tổ chức phải bỏ nghi thức hát Quốc ca trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Philippines tối 8/5.

Chủ đề: SEA Games 31
Bài liên quan

Cuộc họp báo sáng 9/5 với sự chủ trì của ông Hồ Đại Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng BTC SEA Games 31 tỉnh Phú Thọ cho biết sự việc trên sân Việt Trì “nguyên nhân bước đầu xác định do thời tiết diễn biến xấu, có sự xung đột giữa các thiết bị điện tử nên ảnh hưởng đến việc truyền tải âm thanh trong khoảng thời gian hai phút”.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cũng chỉ ra “sự phối hợp giữa bộ phận âm thanh và bộ phận giám sát, điều kiện trận đấu chưa nhịp nhàng, chặt chẽ dẫn đến không cử hành được Quốc ca hai nước theo kịch bản của ban tổ chức”.

Trận U23 Việt Nam gặp U23 Philippines không cử hành hát Quốc ca vì lỗi âm thanh

Trận U23 Việt Nam gặp U23 Philippines không cử hành hát Quốc ca vì lỗi âm thanh

Tối qua, hệ thống âm thanh trên sân Việt Trì đột nhiên tắt khi trọng tài chính cho hai đội vào sân để thực hiện nghi thức chào cờ và hát quốc ca. Trước đó, ban tổ chức đã phát loa thông báo đề nghị 20.000 khán giả có mặt trên sân cùng đứng dậy. Sau vài phút không thể khắc phục lại âm thanh, BTC đã bỏ qua nghi thức này để trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines diễn ra đúng 19h00 như dự kiến.

Sân Việt Trì là địa điểm tổ chức trận đấu bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31, gồm chủ nhà Việt Nam, Myanmar, Indonesia, Philippines và Timor Leste. Sau hai lượt trận - thắng U23 Indonesia với tỷ số 3-0 và hoà U23 Philippines (0-0), U23 Việt Nam hiện cùng có bốn điểm như U23 Philippines nhưng đứng thứ hai do kém hơn về hiệu số bàn thắng. 

Trận đấu tiếp theo của bảng A là cuộc chạm trán giữa U23 Philippines và U23 Myanmar lúc 16h ngày 10/5. Để đảm bảo hoạt động thông suốt và an toàn trong quá trình tổ chức các trận tiếp theo, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ đã tiến hành kiểm tra thực tế, chỉ đạo các bộ phận liên quan rà soát lại toàn bộ hệ thống kỹ thuật và âm thanh của sân.

Thảo Phạm (t/h)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT