Thứ 5, 02/05/2024 06:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nhiều tranh cãi về chế độ miễn trừ giải major cho các golf thủ LIV Golf trong năm 2024

15:27 - 01/11/2023

Trong thời gian gần đây, cuộc tranh luận về giải major đã trở thành chủ đề nóng hổi khi Bảng xếp hạng Golf Thế giới từ chối cấp điểm cho LIV Golf - một liên đoàn golf mới do Greg Norman dẫn dắt và được hỗ trợ tài chính bởi Quỹ Đầu tư Công của Saudi Arabia.

Bài liên quan

Một số golf thủ nổi tiếng như Phil Mickelson và Bryson DeChambeau đã đề xuất một hạng mục miễn trừ mới dành cho những người đã chuyển sang thi đấu tại LIV Golf. Tuy nhiên, ý tưởng này đã bị chủ tịch Augusta National - Fred Ridley, và Giám đốc điều hành của R&A - Keith Pelly, từ chối. 

Mặc dù còn hơn 150 ngày nữa mới diễn ra Masters, giải major đầu tiên trong năm 2024 nhưng đây là thời điểm hợp lý để bắt đầu suy nghĩ về các hạng mục miễn trừ dành cho các golf thủ LIV tại các giải major trong năm tới.

USATSI_20724717-1

Theo thông tin mới nhất, có tổng cộng 12 golf thủ LIV được miễn trừ tham gia giải major năm 2024 với tư cách là những nhà vô địch trong quá khứ. Tuy nhiên, việc xác định những golf thủ này đã gây tranh cãi.

Masters, giải major đầu tiên, sẽ chào đón Sergio Garcia, Dustin Johnson, Phil Mickelson, Patrick Reed, Charl Schwartzel và Bubba Watson như những nhà vô địch trong quá khứ. Bryson DeChambeau (U.S. Open), Brooks Koepka (PGA Championship) và Cameron Smith (British Open) cũng sẽ tham gia với tư cách là những nhà vô địch major gần đây. Số lượng này là 9 so với 18 người tham dự trong năm nay.

Tại PGA Championship, các nhà vô địch trong quá khứ Martin Kaymer, Koepka và Mickelson sẽ được tham gia cùng DeChambeau, Johnson và Smith. Tuy nhiên, chỉ có 6 golf thủ LIV trong giải năm sau so với 16 trong năm trước.

Tương tự như vậy, 6 golf thủ LIV sẽ tham gia U.S. Open, bao gồm DeChambeau, Kaymer, Koepka, Johnson, Mickelson và Smith. Con số này giảm so với 15 người tham dự sự kiện chính của USGA năm trước.

Cuối cùng, Open Championship năm 2024 sẽ có 7 golf thủ LIV, trong đó có Mickelson, Smith, Louis Oosthuizen và Henrik Stenson như những nhà vô địch trong quá khứ, và DeChambeau, Johnson và Koepka thông qua những chiến thắng major khác. Con số này giảm so với 16 người tham dự năm trước.

LIV Golf cho rằng 12 golf thủ hàng đầu - tương đương 25% của liên đoàn của họ - đã đạt được tiêu chuẩn để thi đấu ở giải major và việc có họ sẽ giúp đảm bảo các giải major có sự cạnh tranh mạnh mẽ nhất. Tuy nhiên, các nhà quản lý giải đấu như Augusta National và R&A cho rằng việc miễn trừ quá nhiều golf thủ LIV có thể ảnh hưởng đến sự công bằng và giá trị của giải đấu.

Trong khi cuộc tranh cãi vẫn tiếp diễn, golf thủ và người hâm mộ sẽ phải chờ đợi quyết định chính thức về chế độ miễn trừ giải major championship cho các golf thủ LIV Golf năm 2024. Trong khi đó, giải major đầu tiên của năm - Masters - dường như sẽ không có sự tham gia của tất cả các golf thủ LIV, tạo ra một cuộc đua mới và thú vị trên đường đua Magnolia.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT