Thứ 3, 26/03/2024 12:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những điều cần biết về lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 châu Á

11:35 - 17/07/2019

Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra tại Trụ sở LĐBĐ châu Á, Kuala Lumpur, Malaysia lúc 16h hôm nay 17/7, giờ Hà Nội.

Việc đứng thứ 15 châu Á tại bảng xếp hạng FIFA tháng 6 giúp đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hai và chắc chắn không phải đụng độ Iraq, Uzbekistan, Syria, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan và Jordan. Họ đều là những đội bóng khá mạnh tại châu Á.

5 nhóm hạt giống tại lễ bốc thăm vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á

5 nhóm hạt giống tại lễ bốc thăm vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tuyển Việt Nam hoàn toàn tránh được các đối thủ mạnh. 8 đội bóng ở nhóm hạt giống số một và một số đại diện của nhóm 3 vẫn rất đáng gờm.

Kịch bản tệ nhất với tuyển Việt Nam là rơi vào cùng bảng đấu với Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Malaysia và Indonesia. Trong 4 đối thủ này, Nhật Bản ở đẳng cấp vượt trội và đã thắng Việt Nam cả 3 lần gặp nhau gần nhất.

CHDCND Triều Tiên sở hữu truyền thống đáng tự hào, từng dự World Cup 2010, còn Malaysia hay Indonesia đều là những tên tuổi lớn của Đông Nam Á. Chưa nói tới thắng bại, việc phải liên tiếp đối đầu với họ sẽ khiến thể lực của tuyển Việt Nam suy giảm.

Đội tuyển Việt Nam có thể đụng độ Thái Lan tại vòng loại World Cup sắp tới. Ảnh: Zing.vn

Đội tuyển Việt Nam có thể đụng độ Thái Lan tại vòng loại World Cup sắp tới. Ảnh: Zing.vn

Ở nhóm ba có sự xuất hiện của Thái Lan. Chúng ta từng phải dừng bước ở vòng loại thứ hai World Cup 2018 với bảng đấu có sự góp mặt của đội bạn cùng đội tuyển Iraq.

Cũng ở nhóm này, Palestine là đối thủ đáng gờm đối với đội tuyển Việt Nam. Hai đội ít có cơ hội gặp mặt bởi vậy thông tin là không nhiều. Trận đấu gần nhất cách đây 5 năm, chúng ta thất bại 1-3. 

Ở chiều ngược lại, kịch bản đẹp nhất cho thầy trò HLV Park Hang-seo là được nằm cùng nhóm Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong và Guam. Trung Quốc thuộc nhóm hạt giống số một nhưng đang khủng hoảng và chưa tìm được đường tiến lên dù sở hữu tiềm lực tài chính mạnh. Các đội còn lại đều ở chiếu dưới và từng nhiều lần thất bại trước Việt Nam.

Sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ là một nguồn động lực rất lớn cho tuyển VN

Sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ là một nguồn động lực rất lớn cho tuyển VN

12 đội tuyển lọt vào vòng loại cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được chia thành 2 bảng (6 đội/bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về). Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự VCK World Cup 2022. Hai đội đứng thứ 3 sẽ thi đấu play-off (lượt đi, lượt về trên sân nhà và sân khách). Đội thắng sẽ giành quyền chơi trận play-off với đại diện của châu lục khác để đoạt tấm vé còn lại tới Qatar.

Hải An/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT