Thứ 7, 27/04/2024 05:48 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những lợi ích không ngờ của việc chơi từ tee trước

19:06 - 06/05/2021

(GolfViet) - Chơi từ tee trước giúp bạn đẩy nhanh tốc độ chơi trên sân.

Bài liên quan

Theo Báo cáo chi tiết về khoảng cách năm 2020, USGA và R&A cho biết trung bình các golfer nam phát bóng khoảng 216 yards và 148 yards đối với người chơi nữ. Nói cách khác, đa số golfer hiện nay có cú đánh đầu hố không đi quá xa và thường chơi từ tee box chưa phù hợp với trình độ của mình.

Việc lựa chọn được khu vực phát bóng phù hợp với khả năng là điều cần thiết bởi chúng không chỉ giải quyết “bài toán” chơi chậm mà còn mang lại nhiều lợi ích. Vì vậy lần ra sân tới, bạn có thể thử làm mới trò chơi và khiến golf trở nên thú vị hơn khi chơi từ tee trước.  

Thêm birdie

Chơi từ tee phía trước chắc chắc mang lại cho golfer cơ hội ghi birdie cao hơn. Qua đó, giúp người chơi cảm thấy mình như một tay golf chuyên nghiệp và tăng sự tự tin trên sân.

Chơi từ tee trước hay tee có độ dài ngắn hơn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho golfer

Chơi từ tee trước hay tee có độ dài ngắn hơn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho golfer

Dùng được nhiều loại gậy ghi điểm hơn

Cũng bởi chơi ở hố có chiều dài phù hợp, bạn sẽ đánh được gậy sắt ngắn và gậy wedge nhiều hơn. Điều này cũng có thể thực hiện trên sân tập nhưng trải nghiệm trên sân cỏ thật bao giờ cũng sát thực tế, với áp lực thực sự của trận đấu và giúp người chơi cải thiện kỹ năng.

Đẩy nhanh tốc độ chơi

Mỗi golfer có trình độ khác nhau và đó là lý do các nhà thiết kế đặt ra những khu vực phát bóng có khoảng cách tương ứng. Nếu mọi người chơi đều xuất phát từ tee phù hợp, nó sẽ giúp toàn bộ vòng golf hoạt động trơn tru và đảm bảo tốc độ chơi trên sân.

Khám phá diện mạo mới của sân

Việc chơi hàng tuần trên cùng một sân đôi khi có thể khiến bạn có cảm giác nhàm chán. Tuy nhiên, nếu chuyển chơi từ tee trước, golfer sẽ có một góc nhìn với khung cảnh hoàn toàn mới cùng trải nghiệm thú vị. 

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT