Chủ nhật, 24/03/2024 01:55 GMT +7
Dòng sự kiện:

Năm mẹo đơn giản để đánh bẫy cát như golfer chuyên nghiệp

15:35 - 05/03/2021

(GolfViet) - Bunker shot - cú đánh bẫy cát là một trong những cú đánh khó nhất của golf. Chúng đòi hỏi kỹ thuật không giống bất kỳ cú đánh nào và cần phù hợp với từng loại cát khác nhau.

Bài liên quan

Sau đây là năm bước cơ bản giúp gôn thủ cứu bóng thoát bẫy cát từ Erika Larki (Golf.com):

Chọn gậy

Nam-meo-danh-bong-o-bunker-greenside

Nếu không chọn được gậy phù hợp cho cú đánh ở bẫy cát, bạn có thể đã thất bại ngay từ đầu. Thông thường, người chơi sẽ muốn có một gậy sand wedge (56 độ) hoặc cao hơn. Golfer cũng nên chắc chắn mình tìm được gậy wedge có độ bounce (góc giữa cạnh trước và cạnh dưới đáy của đầu gậy) chuẩn xác để nó có thể lướt qua cát bên dưới quả bóng.

Đánh giá cát

Giống như một cú đánh từ vùng cỏ thô, golfer cần bình tĩnh suy xét và đánh giá vị trí bóng nằm, trong trạng thái nào. Cát bị vón cục và ướt, hay khô và mịn hơn? Tùy vào điều kiện của cát mà chiến lược cho cú đánh sẽ thay đổi.

Thiết lập mặt gậy

Nam-meo-danh-bong-o-bunker-greenside3

Sau khi qua thao tác ở bước hai, người chơi cần thiết lập mặt gậy xem nên mở bao nhiêu là đủ. Nếu cát trong bunker ướt và cứng, bạn muốn mặt gậy đóng hơn trong khi ở tình huống cát mịn, mặt gậy sẽ mở nhiều hơn.

Tư thế chuẩn bị

Bạn cần có một thế đứng rộng hơn bình thường khi ở trên cắt để giữ thăng bằng. Đồng thời, chân nên nhấn sâu vào cát một chút nhằm đảm bảo ổn định cơ thể và đứng vững hơn.

Thực hành swing

Cú đánh từ bunker cần một góc tấn công dốc và cách hữu hiệu để đạt được điều này là xoay cổ tay nhiều hơn để có lực. 

Nam-meo-danh-bong-o-bunker-greenside1

Khi thực hiện động tác downswing, hãy nhắm vào một điểm phía sau quả bóng một hoặc hai inch và cố gắng đánh vào đó, để gậy lướt bên dưới quả bóng qua cát. Quả bóng sẽ bay lên khỏi bẫy cát cùng với lớp cát dưới bề mặt bóng và nằm an toàn trên green.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT