Thứ 6, 29/03/2024 11:43 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những lưu ý quan trọng trong cách chọn giày golf cho nam

09:45 - 30/10/2019

(GolfViet) – Theo chân các golfer nam ra sân đó chính là đôi giày. Làm thế nào để có đôi giày mang êm chân trong suốt 4-5 giờ và tạo ra sự ổn định, cân bằng trong từng cú đánh? Cùng bỏ túi một số kinh nghiệm chọn giày golf cho nam trong bài viết sau.

Bài liên quan

Những lưu ý khi chọn giày cho nam

Trái ngược với sự kỹ lưỡng trong chọn giày chơi golf trong giới nữ, golfer nam thường có tâm lý chọn giày qua loa. Điều này khiến người chơi không ít lần “nhăn nhó” vì đau chân và gò bó trong quá trình vận động trên sân. Sự cố từ những đôi giày “ngoại cỡ”, kém chất lượng,… đã khiến golfer nam không ít lần rơi vào tình cảnh thất bại trên sân.

Để tự tin trong mỗi bước chân trên sân golf và có thể lê đôi chân của mình hàng giờ với những cuộc đua trong những vòng golf, golfer nam nên dành thời gian lựa chọn cho mình đôi giày ưng bụng nhất. Cũng giống như cách chọn giày golf cho nữ, khi bạn chọn lựa một đôi giày golf cho nam cần chú ý các tiêu chí như trọng lượng giày, chất liệu, đinh và size giày.

Giày golf chất lượng giúp các golfer có thể di chuyển, vận động ở mọi tư thế

Giày golf chất lượng giúp các golfer có thể di chuyển, vận động ở mọi tư thế

Trọng lượng của đôi giày chơi golf

Thực tế trong quá trình tập luyện hay thi đấu, golfer không thể ra sân với một đôi giày có trọng lượng quá nặng, điều này sẽ khiến golfer mỏi mệt khi mang giày và gặp các vấn đề bệnh lý như khớp, đầu gối,… Bởi vậy, golf thủ nam nên chọn lựa những đôi giày ưu tiên có trọng lượng nhẹ, để giảm thiểu tối đa những bệnh lý không đáng có và có thể di chuyển với thời gian dài mà không mỏi chân.

Chất liệu của giày golf

Với đặc thù của môn thể thao golf, di chuyển nhiều giờ liền ở ngoài trời với thời tiết nắng mưa thất thường, vì vậy nên chọn những đôi giày làm từ chất liệu da tổng hợp với 3 lớp. Lớp ngoài được sơn chống thấp 1 chiều giúp ngăn nước vào những ngày trời mưa, lớp lót ở giữa chất liệu coton và trong cùng là lớp lưới.

Với chất liệu này trong trường hợp trời mưa sẽ không thấm nước mà trời nắng lại giúp thấm hút mồ hôi, thoáng khí, hạn chế tình trạng hôi chân.

Đinh của giày dùng để chơi golf

Thông thường, mẫu giày dùng cho môn thể thao golf sẽ có 7 đến 9 đinh có 2-3 cái phân bổ ở phần gót chân, còn giữ lại ở phần mũi 1 cái và lòng bàn chân. Những chiếc đinh này giúp golf thủ đi bộ trên cỏ không bị trơn trượt, khi vào thế đứng đánh bóng luôn giữ cân bằng. Việc bố trí đinh trên giày cũng phần nào giúp người chơi có thể giữ được lực cho đôi chân trong những cú swing. Từ đó golfer sẽ có được sử ổn định khi swing và tạo ra sức mạnh trong từng cú đánh.  

Lưu ý dành cho golfer khi chọn đinh giày đó là nên chọn giày golf đế đinh hybrid hoặc giày đế mềm chứ không lựa chọn đế đinh kim loại. Bởi đế kinh loại thường gây khó khăn trong di chuyển, làm tăng trọng lượng của giày và làm hư hại cỏ trên sân golf.

2 đôi giày dành cho quý ông đáng mua nhất năm 2019

Như chúng ta đều biết, giày golf là thiết bị quan trọng và không thể thiếu trong mỗi lần ra sân. Trong golf, giày không chỉ dùng để đi mà còn góp phần tạo nên sự ổn định, cân bằng của những cú swing. Vì lẽ đó, các thương hiệu giày golf nổi tiếng thế giới liên tục tung ra thị trường những mẫu giày đáp ứng nhu cầu của người chơi theo từng mua, từng năm và được thiết kế với nhiều tính năng hỗ trợ người chơi. Trong năm 2019 này, 2 mẫu giày đang “náo loạn” thị trường giày golf nam khiến "đấng mày râu" không thể không “ngó nghiêng”.

Giày Golf nam FootJoy Icon

Nếu golf nam chưa có đôi giày Golf FootJoy Icon trong tủ giày của mình thì quả là thiếu sót. Đây là đôi giày thỏa mãn 2 tiêu chí về thời trang và hiệu quả tập luyện, thi đấu. Mẫu giày này được làm từ chất liệu da bò cao cấp với đế TPU cho sự thoải mái và độ bền tối đa.

Giày Golf FootJoy Icon màu đen

Giày Golf FootJoy Icon màu đen

Giày Golf FootJoy Icon không thấm nước giúp người chơi có thể đi dưới mọi thời tiết và mọi địa hình. Cùng với đó, lưỡi và cổ giày được trang bị đệm bọt mang lại cảm giác êm chân, giúp golf thủ thoải mái chơi golf.

Ngoài ra, giày golf này có 5 định nhọn, cung cấp sự ổn định và tạo lực tốt hơn trong những cú swing.

Giày chơi golf đế cao nam PUMA Men Titantour Ignite Hi-Top Se

Với những người chơi golf đã quen thuộc với các mẫu giày golf đến từ thương hiệu Adidas golf hay Jordan với mẫu giày đế thấp phải không? Hôm nay, Golf Việt sẽ giới thiệu mẫu giày đế cao này đang “làm mưa làm gió” trên thị trường giày golf năm nay đó chính là PUMA Men Titantour Ignite Hi-Top Se.

Sở dĩ, đôi giày này được những quý ông ưa chuộng và lựa chọn đồng hành trong những vòng golf bởi tính năng Ignite foam để mang lại động năng lớn và đáp ứng sự thoải mái dọc theo toàn bộ bàn chân. Cùng với đó, cấu trúc PWRFRAME và dây đeo phù hợp hoàn hảo của Puma giúp golfer chơi golf mà không cần lo lắng điều kiện thời tiết, địa hình trên sân.

Giày golf đế cao PUMA Men Titantour Ignite Hi-Top Se màu trắng

Giày golf đế cao PUMA Men Titantour Ignite Hi-Top Se màu trắng

Một trong những điểm cộng, khiến đấng mày râu phải mua ngay đôi giày này đó chính là lớp lót bằng da heo tạo sự thoải mái, khả năng chống thấm hoàn toàn. Và đôi giày này mang đến những chuyển động tự nhiên cho người chơi khi thực hiện các kỹ thuật cơ bản trên sân golf.

Ngoài ra, các quý ông yêu thích thời trang và luôn săn đón những mẫu giày mới đến từ thương hiệu  Ecco thì có thể tham khảo thêm top 5 mẫu giày Ecco đang được các golfer quan tâm, ưa chuộng hiện nay như Ecco Men's golf Cage Pro, Men's Golf Casual Hybrid, Ecco M Golf Base One, Ecco M Biom Hybrid 3, Ecco Men’s Golf Biom G 2

Hiện nay, các mẫu giày golf nam với đa dạng kiểu dáng, màu sắc và được tích hợp các tính năng cần thiết nhằm hỗ trợ người chơi golf có kết quả tập luyện và thi đấu tốt nhất. Bởi vậy, các quý ông có thể dành thời gian sắm sửa cho mình một đôi giày vừa thời trang vừa thanh lịch lại mang đến cảm giác thoải mái trên sân đánh golf.

Mai Nguyễn/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT