Thứ 5, 28/03/2024 03:20 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những sân golf đáng ghé thăm nhất nước Úc

09:12 - 28/07/2021

(GolfViet) - Với hơn 1.800 sân golf, đa phần dọc theo các bờ biển tuyệt đẹp, xứ sở Kangaroo là một điểm đến không thể bỏ qua cho những người yêu thích bộ môn thể thao này.

Bài liên quan

Royal Melbourne (sân West)

Đứng đầu danh sách những sân golf hàng đầu tại Úc, sân Tây thuộc CLB Royal Melbourne là sân golf riêng tư của hội viên (private) mở cửa từ năm 1891.

Nhung-san-golf-dang-ghe-tham-nhat-tai-Uc1

Sở hữu khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, thiết kế ấn tượng từ kiến trúc sư Alister MacKenzie cùng những tiện ích sang trong đi kèm, sân đã giữ vững vị thế số một của mình trong hơn một thế kỷ qua. Đây cũng là chiến địa ba lần tổ chức giải đồng đội Presidents Cup, nhiều hơn bất kỳ sân golf nào khác, vào các năm 1998, 2011 và 2019.

Cape Wickham

2-Nhung-san-golf-dang-ghe-tham-nhat-tai-Uc

Nằm ở mũi tây Bắc của đảo Vua (King Island), Cape Wickham thuộc những sân golf ngoạn mục nhất ở quốc gia này. Sân được nhóm thành ba phần, với năm hố đầu tiên tại vùng đất được dân địa phương gọi là Cape Farewell. Phần tiếp theo ở trung tâm dọc theo các cồn cát xuống phía nam và phần cuối dừng chân với các ngọn hải đăng tại bãi biển Victoria Cove.

Kingston Heath

3-Nhung-san-golf-dang-ghe-tham-nhat-tai-Uc

Một lựa chọn khác cho người chơi khi đến Melbourne, với “cha đẻ” là người thiết kế nên Royal Melbourne ở trên - Alister MacKenzie. Sân phù hợp cho mọi trình độ nhưng sẽ đòi hỏi sự chính xác và tập trung cao độ nếu là đấu thủ chuyên nghiệp để ghi được điểm số tốt.

Barnbougle Dunes

4-Nhung-san-golf-dang-ghe-tham-nhat-tai-Uc

Khai trương hồi 2004, sân mang đến trải nghiệm phấn khích cho cộng đồng golf miền Nam nước Úc. Trong đó, hố 7 par 3, dài 120 yard với những cơn gió ngược, green nhỏ bao quanh bởi các bờ dốc là thử thách cho các tay golf.

New South Wales Golf Club

5-Nhung-san-golf-dang-ghe-tham-nhat-tai-Uc

Hướng nhìn ra vịnh South Botany, sân golf ngoạn mục này nằm trên những vách đá gồ ghề của mũi Le Perouse ở Sydney. Sân nhiều năm vào top 5 sân golf hàng đầu ở Úc và top 50 thế giới.

Barnbougle Lost Farm

6-Nhung-san-golf-dang-ghe-tham-nhat-tai-Uc

Với những đụn cát lớn và thung lũng rộng trên địa hình, Barnbougle Lost Farm mang đến một trải nghiệm khác biệt. Ở một số hố, chỉ cần có cách tiếp cận chính xác, người chơi dễ dàng mang về điểm birdie.

Nullabor Links

7-Nhung-san-golf-dang-ghe-tham-nhat-tai-Uc

Được ghi nhận là sân golf dài nhất thế giới, Nullabor Links có quy mô 18 hố, par 72 dài 1.365 km dọc theo đường cao tốc Eyre từ các tỉnh miền Nam qua miền Tây nước Úc. Trong quá trình di chuyển nhằm chinh phục các hố golf, golfer có thể kết hợp tìm hiểu, tham quan du lịch, văn hoá từng vùng. Sân cũng có chỉ dẫn rõ ràng cho người chơi với dụng cụ chơi golf luôn sẵn cho thuê ở mỗi khu vực phát bóng.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT