Thứ 5, 18/04/2024 01:04 GMT +7
Dòng sự kiện:

Olympic mùa đông 2022 sử dụng hàng loạt công nghệ tối tân

18:30 - 09/02/2022

(GolfViet) - Trong bối cảnh Trung Quốc kiên trì theo đuổi, thực hiện chính sách “zero-Covid”, ban tổ chức Olympic mùa đông Bắc Kinh đã quyết định ứng dụng hàng loạt công nghệ hiện đại. 

Bài liên quan

Tại thế vận hội 2022, Trung Quốc sử dụng các công nghệ hiện đại với mục tiêu tổ chức một mùa Olympic an toàn, vươn tới những đỉnh cao mới. Đáng chú ý là công nghệ giao tiếp hình ảnh 3 chiều. Bằng cách sử dụng công nghệ này, Chủ tịch ủy ban Olympic - ông Thomas Bach và giám đốc điều hành Alibaba - ông Daniel Zhang có thể cùng nhau thực hiện nghi thức rước đuốc dù cả hai cách nhau 1000 km. 

olympic-e-yuan

Ngoài ra, việc nấu ăn, vận chuyển thực phẩm, khử trùng và công tác hậu cần tại đây đều do các robot thực hiện, đảm bảo giãn cách xã hội. Theo Reuters, những con robot này có thể rước đuốc xuống nước, pha chế hơn chục loại cocktail, bán kem…

Đặc biệt, tất cả các thực phẩm tại đây đều được kiểm soát bởi công nghệ blockchain. Blockchain đảm bảo các “thực phẩm đặc biệt”, chất cấm, doping… không thể xuất hiện trong bữa ăn của vận động viên.

Ngoài ra, BTC còn trang bị nhiều ứng dụng theo dõi sức khỏe, cường độ vận động cho các vận động viên tham gia Olympic. Những người ở trong khu vực riêng cũng được phép truy cập Internet mở khi kết nối với Wifi bằng thông tin cá nhân. Vì vậy, vận động viên các nước không cần lo lắng việc không được sử dụng các mạng xã hội thông thường. 

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT