Chủ nhật, 28/04/2024 05:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tại sao golfer không nên sử dụng xe đẩy trong mùa đông này?

17:30 - 04/01/2022

(GolfViet) - Việc hạn chế, thậm chí là không sử dụng xe đẩy vào mùa đông sẽ đem lại lợi ích tích cực cho sân golf cũng như sức khỏe của golfer. Và đó cũng là cách để golfer lưu lại dấu ấn trên đường đua.

Bài liên quan

Năm 2021 là năm đầy khó khăn với nhiều nhiều lĩnh vực nhưng lại là năm khởi sắc đối với ngành golf. Chúng ta đã thấy những lợi ích về sức khỏe tinh thần và thể chất mà golf mang lại qua đại dịch. Chính vì vậy, không có gì khó hiểu khi ngày càng có nhiều người trên khắp thế giới tiếp cận fairway, đánh các cú đánh và tham gia câu lạc bộ. Các số liệu nghiên cứu mới được tiết lộ bởi The R&A và Sports Marketing Surveys (SMS) cho thấy, từ năm 2016 đến nay, số người chơi golf trên toàn thế giới đã tăng hơn 5,5 triệu người.

dwJFmv7BzrKoNH2TmBgR8Y-1280-80.jpg

Nhiều người chơi golf hơn là một tin tuyệt vời, nhưng điều đó có nghĩa là lưu lượng khách đến với các sân golf sẽ nhiều hơn. Trải qua một mùa hè bận rộn và sau đó là một mùa thu ẩm ướt của năm 2021, các sân golf đã phải hoạt động hết công suất, dần trở nên quá tải. Lúc này, rất cần sự chung tay của cộng đồng golfer.

Chúng ta có thể bắt đầu bằng cách không sử dụng những chiếc xe đẩy quá tải - thứ sẽ làm xáo trộn nền đất yếu, gây nén trên mặt đất lạnh và nói chung là để lại những dấu vết hủy diệt quá rõ ràng trên khắp các sân golf.

Từng là bảo bối của các tay golf lớn tuổi, nay xe đẩy điện được sử dụng rộng rãi, phổ biến với các golfer nghiệp dư. Báo cáo từ các nhà sản xuất xe đẩy lớn trên thế giới cho thấy, doanh số bán hàng của họ đã đạt kỷ lục trong vài năm gần đây.

Các xe đẩy điện là một thiết bị tốt khi được sử dụng trong điều kiện thích hợp. Nhưng khi điều kiện không phù hợp, hãy cân nhắc lại. Nhất là trong mùa đông này, nếu bạn muốn trở thành một người chơi golf có trách nhiệm và bạn có đủ khả năng về thể chất thì bạn không nên sử dụng xe đẩy. Bởi nếu bạn mang theo gậy của mình, tác động của bạn khi chơi trong điều kiện mùa đông sẽ giảm đáng kể và sân golf sẽ được hưởng lợi vì điều đó. 

NLGBqsaehb4NBNr2oAoai5-768-80.jpg

Nếu lo lắng về việc không xách nổi gậy, bạn có thể chọn lấy một nửa bộ gậy để giảm tải. Và việc lấy ít gậy hơn còn giúp bạn cải thiện khả năng đánh bóng vì bạn phải sáng tạo hơn và học cách điều khiển bóng. Yêu cầu về tính linh hoạt sẽ đáp ứng tốt cho bạn khi mùa giải bắt đầu trở lại đúng vào mùa xuân năm sau.

Một lợi ích khác của việc mang vác là bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn - khá hữu ích vào thời điểm trong năm khi tất cả chúng ta đều có xu hướng ăn nhiều hơn một chút.

Mang theo túi gậy giúp bạn đi nhanh hơn, ít phiền toái hơn và bạn có thể đi bộ trực tiếp hơn. Vào một buổi sáng tháng Giêng se lạnh, khi bạn muốn tiếp tục di chuyển và giữ ấm khi đi hết con đường của mình thì việc mang theo túi gậy sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT