Thứ 7, 27/04/2024 03:43 GMT +7
Dòng sự kiện:

Olympic mùa Đông 2022: Sự trở lại của Bắc Kinh

10:51 - 03/02/2022

(GolfViet) - Sắp tới đây, sự kiện thể thao mùa Đông lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc). Đây là lần thứ hai thành phố này có vinh dự được đăng cai cùng lúc hai thế vận hội mùa Hè và mùa Đông.

Bài liên quan

Sân vận động Quốc gia Tổ Chim sẽ là nơi diễn ra lễ khai mạc và bế mạc của Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022. Vào năm 2008, cả thế giới đã ngả mũ thán phục trước sự hoành tráng của lễ khai mạc Olympic mùa Hè. Nếu như Olympic Bắc Kinh 2008 được coi là bữa tiệc ra mắt của Trung Quốc, thì Olympic mùa Đông 2022 được cho là sự trở lại hoành tráng hơn bao giờ hết.

f86adcd014badce485ab

Dự kiến, Olympic mùa Đông Bắc Kinh sẽ diễn ra từ ngày 4-20/2 tại ba trung tâm riêng biệt và hợp nhất các địa điểm thi đấu được xây dựng mới. Chính phủ nước này đã nổ lực nhằm thu hút người dân Trung Quốc hướng tới các môn thể thao mùa Đông. Nước chủ nhà đã vược qua hai ứng cử viên khác là Almaty (Kazakhstan) và Oslo (Na Uy) để giành quyền đăng cai vào ngày 7-5 năm 2015. Đây là kỳ Thế vận hội mùa Đông lần thứ 4 được tổ chức tại châu Á sau các kỳ ở Sapporo 1972 (Nhật Bản), Nagano 1988 (Nhật Bản) và Pyeongchang 2018 (Hàn Quốc).

Với sự đầu tư kỹ lưỡng và ý tưởng vô cùng độc đáo, người hâm mộ thể thao trên toàn thế giới đang rất nóng lòng và háo hức để hướng về thủ đô Bắc Kinh để chuẩn bị chào đón một kỳ Thế vận hội hoành tráng của nước chủ nhà Trung Quốc.

Sân vận động Tổ Chim

Sân vận động Tổ Chim

Thế vận hội mùa Đông 2022 sẽ có hơn 2.900 vận động viên và các chuyên gia thể thao cùng với giới chức IOC đến tham dự. Sẽ có 15 môn thể thao được các vận động viên tranh tài để giành lấy huy chương. Trong quá trình diễn ra những trận thi đấu thì chỉ có khán giả đến từ Trung Quốc đại lục mới được vào sân để xem các trận đấu, Ủy ban Olympic đã đưa ra thông báo. Ngoài ra, tất cả các vận động viên và thành viên tham gia Thế vận hội phải tiêm đủ vaccine sẽ được đưa vào hệ thống quản lý khép kín khi đến Bắc Kinh.

Khẩu hiệu của Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 là “Together for a Shared Future”, tạm dịch là “Cùng nhau vì một tương lai chung”. Khẩu hiệu thể hiện sự thống nhất và nỗ lực tập thể, phản ánh các giá trị cốt lõi và tầm nhìn của phong trào Olympic.

Linh vật gấu trúc Băng Đôn Đôn

Linh vật gấu trúc Băng Đôn Đôn

Mục tiêu vì sự thống nhất hòa bình và tiến bộ của thế giới, đặc biệt là hướng tới một thế giới hội nhập. Cùng với đó linh vật của Thế vận hội là chú gấu trúc “Băng Đôn Đôn” đã được ra mắt bạn bè quốc tế. Với hình tượng được nhân hóa từ con vật gần gũi và đáng yêu được mệnh danh là “quốc bảo” của Trung Quốc, gấu trúc “Băng Đôn Đôn” là hiện thân cho sự chung sống hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Không những thế linh vật còn mang ý nghĩa thuần khiết, kiên cường, tráng kiện và hoạt bát.

Poster phim Hẹn ước băng tuyết

Poster phim Hẹn ước băng tuyết

Dịch Dương Thiên Tỷ xuất hiện cùng nữ quán quân trượt tuyết tự do Cốc Ái Lăng trong phim ngắn “Hẹn ước Băng tuyết” để quảng bá cho Thế vận hội mùa Đông 2022. Nước chủ nhà cũng đã bắt đầu đếm ngược 100 ngày trước thời điểm khai mạc Thế vận hội. Người dân Trung Hoa xem đây là niềm tự hào rất lớn khi quốc gia mình có được vinh dự đăng cai sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. Thủ đô Bắc Kinh với sự trở lại hoành tráng lần này sẽ đem đến cho thế giới một buổi tiệc âm nhạc và ánh sáng chưa từng có.

Tâm Nguyễn

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT