Thứ 5, 28/03/2024 04:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Shane Lowry quyết tâm chinh phục Thế vận hội mùa hè ở Tokyo

10:59 - 25/07/2019

Sau chức vô địch The Open 2019, Shane Lowry leo lên thứ 17 thế giới. Mới đây, anh chia sẻ rằng sẽ quyết tâm chinh phục Thế vận hội mùa hè ở Tokyo.

Lowry là cái tên được chú ý nhất của thể thao châu Âu lúc này, sau khi giương cao chiếc cúp danh giá Claret Jug ở Portrush, Bắc Ireland hôm 21/7. Anh tạo nên một trong những bất ngờ lớn nhất các sự kiện major khi chỉ bước vào The Open 2019 với vị trí thứ 33 thế giới.

Năm 2016, Lowry và nhiều golfer nổi tiếng đã không dự Olympic do lo sợ nạn dịch virus zika. Kỳ Thế vận hội tại Brazil cách đây ba năm là lần đầu tiên môn golf trở lại thế vận hội sau hơn một thế kỷ vắng bóng, với Justin Rose và Park Inbee lần lượt đoạt các HC vàng đơn nam và đơn nữ. 

shane-lowry3

"Tôi đã bỏ lỡ kỳ Olympic lần trước vì lý do cá nhân. Bây giờ tôi rất háo hức được lên chuyến bay tới Nhật Bản hè sang năm. Sẽ rất khó để giành chiến thắng trước những đối thủ mạnh nhất thế giới nhưng tôi hy vọng sẽ có mặt ở đó và mang tấm huy chương về nhà. Tôi rất chờ đợi khoảnh khắc mang lá cờ Ireland trong lễ khai mạc Olympic", Lowry chia sẻ trước hàng nghìn CĐV đang hô vang tên anh. 

Ngôi sao 32 tuổi thừa nhận chiếc cup Claret Jug vẫn còn ám ảnh bản thân, nhưng nhấn mạnh còn những mục tiêu lớn hơn trong sự nghiệp. "Bên cạnh Olympic, tôi có tham vọng chinh phục Ryder Cup", Lowry nói. "Tôi muốn sát cánh bên đội trưởng Padraig Harrington. Tôi từng lỡ cơ hội cách đây bốn năm và không muốn điều đó lặp lại vào năm tới".

shane lowry

Sau chức vô địch The Open 2019, Lowry leo lên thứ 17 thế giới. Tuy nhiên, ở bảng điểm dành cho các golfer châu Âu, anh chỉ xếp thứ 20. Tám golfer dẫn đầu bảng điểm này chắc chắn được dự Ryder Cup 2020. Nếu không lọt vào top 8 khi danh sách được công bố hè sang năm, Lowry sẽ phải chờ đợi vé đặc cách từ đội trưởng Harrington.

Kim Quý/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT