Thứ 3, 23/04/2024 12:04 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour có thêm golfer nhiễm Covid-19

11:17 - 27/06/2020

(GolfViet) - Denny McCarthy trở thành người chơi PGA Tour thứ ba nhiễm nCoV và là golfer thứ hai được phát hiện trong tuần khởi tranh của Travelers Championship ở Connecticut.

Bài liên quan

McCarthy rút khỏi Travelers Championship sau vòng mở màn 67 gậy hôm 25/6. Nếu tính chung các golfer không đấu giải vì lý do liên quan đến Covid-19, anh là người thứ 7.

Khi tôi thức dậy vào giữa đêm và cơ thể đau nhức, tôi nhận ra có vấn đề gì đó”, McCarthy chia sẻ với Golf Channel.

McCarthy tại vòng đầu tiên của Travelers Championship

McCarthy tại vòng đầu tiên của Travelers Championship

Kết quả xét nghiệm dương tính của McCarthy được thông báo vào sáng thứ 6, khi anh đã chuẩn bị phát bóng vòng hai lúc 13h30 ET cùng Bud Cauley và Matt Wallace. Trước đó, anh góp mặt ở cả hai chặng tái đấu của hệ thống, với hạng 66 tại Charles Schwab Challenge và lỡ cắt ở RBC Heritage. Mới đầu, McCarthy dự định kết thúc Travelers Championship sẽ đi thăm gia đình ở Maryland thay vì trở về nhà tại Jupiter, Florida nhưng giờ thì kế hoạch đã thay đổi. Theo quy chế phòng ngừa dịch bệnh của PGA Tour, McCarthy sẽ phải tự cách ly tối thiểu 10 ngày.

Khoảng 90 phút sau tuyên bố McCarthy, Bud Cauley cũng thông báo rời giải như một biện pháp phòng ngừa, dù tay golf này đã có hai lần xét nghiệm âm tính. Golfer còn lại của nhóm là Matt Wallace tiếp tục chơi và cũng sớm dừng chân do không vượt qua nhát cắt ở -4.

Việc phát hiện các ca nhiễm nCoV không khiến PGA Tour ngưng kế hoạch tiếp tục mùa giải và nhận được sự ủng hộ nhiều tên tuổi như Rory McIlroy, Phil Mickelson hay Sergio Garcia. Số một thế giới McIlroy cho biết anh cảm thấy thật ngớ ngẩn với những lời kêu gọi hủy giải và môi trường thi đấu vẫn an toàn khi tỷ lệ dương tính ở mức thấp, khoảng 0,0036% trên cả PGA Tour và hệ thống hạng nhì Korn Ferry Tour. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT