Thứ 5, 18/04/2024 06:28 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour vẫn tổ chức CJ Cup tại Mỹ

08:30 - 02/07/2022

(GolfViet) - Vốn là chặng đấu gốc Hàn Quốc nhưng năm nay sẽ là năm thứ ba liên tiếp CJ Cup diễn ra ở Mỹ.

Bài liên quan

CJ Cup vào lịch PGA Tour từ 2017 và được tổ chức ba kỳ trên sân The Club at Nine Bridges, Jeju. Tuy nhiên do Covid-19 nên từ năm 2020, giải sang Las Vegas, lần lượt tại Shadow Creek và The Summit Club. Năm nay, tổ chức chủ quản chuyển sự kiện gốc Hàn tới điểm đấu mới, Congaree Golf Club ở Nam Carolina trong khung từ ngày 20 đến 23/10.

The Summit Club là chiến địa CJ Cup 2021

The Summit Club là chiến địa CJ Cup 2021

“Chúng tôi rất vui mừng khi được tổ chức The CJ Cup tại Congaree vào tháng 10 này. 5 năm qua, giải đấu gắn danh xưng tập đoàn chúng tôi đã khẳng định vị thế trên PGA Tour, với sự xuất hiện của những nhà vô địch hàng đầu và được người chơi đón nhận nồng nhiệt”, Giám đốc Marketing CJ Group Wookho Kyeong bày tỏ.

Danh sách đấu CJ Cup 2022 vẫn thuộc diện có chọn lọc - 78 golfer, tính cả năm suất do Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Hàn Quốc (KPGA) chỉ định và ba golfer đứng đầu của nước này trên bảng xếp hạng golf nam thế giới (OWGR) như một phần tầm nhìn chiến lược của CJ Cup trong việc hỗ trợ phát triển golf nhà nghề bản xứ. Số còn lại của danh sách bao gồm top FedEx Cup ở PGA Tour mùa trước và các suất cho nhà tài trợ. Như thông lệ, giải tiếp tục không cắt loại sau 36 hố.

Sân Congaree Golf Club in Ridgeland, South Carolina

Sân Congaree Golf Club in Ridgeland, South Carolina

Congaree Golf Club do Tom Fazio thiết kế, nằm cách đảo Hilton Head cùng bang khoảng một giờ lái xe về phía tây bắc. Sân xếp hạng 39 trong danh sách 100 sân golf tốt nhất tại Mỹ do Golf Digest công bố hồi tháng 5 năm trước, đồng thời là chủ nhà Palmetto Championship cũng thuộc lịch PGA Tour sau đó một tháng, với chiến thắng thuộc về golfer Nam Phi Garrick Higgo. Các thành viên ở đấu trường hạng Nhất Mỹ đã dành những lời khen có cánh cho thiết kế đầy thành thức của Congaree.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT