Thứ 4, 24/04/2024 05:23 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA trao giải thưởng cho lĩnh vực phóng sự ảnh

09:00 - 27/02/2022

(GolfViet) - Giải thưởng Thành tựu Trọn đời trong lĩnh vực Phóng sự ảnh của PGA Mỹ đã gọi tên David Cannon.

Bài liên quan

Nhận thức được vai trò quan trọng của nhiếp ảnh trong việc ghi lại lịch sử phong phú của golf, PGA Mỹ tôn vinh những cá nhân đã quảng bá và vinh danh môn thể thao này bằng cách thiết lập Giải thưởng Thành tựu trọn đời PGA trên tạp chí Photojournalism.

Năm nay, Giải thưởng này vinh dự được trao cho nhiếp ảnh gia David Cannon. Tác phẩm của ông sẽ được triển lãm vào ngày 18 tháng 5 trước thềm Giải vô địch PGA 2022 tại Southern Hills Country Club ở Tulsa, Oklahoma.

1644334774814

David Cannon (66 tuổi) từng là một tay golf nghiệp dư trình độ cao ở cuối tuổi thiếu niên. Đầu những năm 20 tuổi, Cannon thi đấu với nhiều golfer như Sir Nick Faldo, Sandy Lyle… Năm 1974, ông được chọn vào chương trình đào tạo đội tuyển trẻ của Anh.

Niềm đam mê nhiếp ảnh của Cannon bắt đầu vào những ngày cuối năm 1978. Kể từ đó, ông ngừng chơi golf và tích góp tiền để mua thêm máy ảnh. Cho đến nay, ông đã góp mặt trong hơn 700 sự kiện trên khắp thế giới, bao gồm 121 giải Majors của nam, 71 giải của nữ, 17 Ryder Cup, 17 Walker Cup và 15 Solheim Cup. Ngoài sân golf, ông còn chụp hình tại tám kỳ World Cup, bốn kỳ Olympic mùa hè, hai kỳ Olympic mùa đông, giải cricket quốc tế,...

“...Bạn sẽ nhanh chóng biết rằng tại sao chụp ảnh golf cũng khó đến vậy. Sân golf khoảng 200 mẫu Anh và phạm vi của hầu hết các máy quay hàng đầu là 40 - 50 thước Anh. Nếu bạn không ở trong phạm vi, chúc bạn may mắn!”, nhiếp ảnh gia Cannon chia sẻ.

Jim Richerson, Chủ tịch PGA Hoa Kỳ cho biết: “Những hình ảnh của David Cannon từ lâu đã phục vụ golf như một dấu ấn lịch sử. Nó cho phép những câu chuyện vĩ đại nhất được chia sẻ dưới dạng hình ảnh một cách vĩnh viễn… Thay mặt cho PGA Hoa Kỳ, tôi gửi lời chúc mừng đến David vì những thành tựu nghề nghiệp của anh ấy trong lĩnh vực phóng viên ảnh và hy vọng anh ấy sẽ gặt hái được nhiều hơn nữa trong những năm tới”.

“Trong bốn mươi năm qua, tham vọng của tôi là để lại một di sản quan trọng cho môn thể thao này. Và trong khi tôi vẫn chưa hoàn thành, tôi hy vọng giải thưởng này như một lời nhắc nhở hàng năm rằng (các nhiếp ảnh gia) đã đặt rất nhiều tâm huyết vào golf”, David Cannon cho biết thêm.

Ngọc Trang

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT