Thứ 7, 11/05/2024 09:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phương pháp đơn giản giúp giảm hơn 10 kg như Gary Woodland

17:13 - 07/08/2020

(GolfViet) - Chỉ bằng cách cắt giảm hai thực phẩm này ra khỏi khẩu phần ăn, đương kim vô địch US Open đã giảm được 12 kg chỉ trong vài tháng.

Bài liên quan

Nếu như Bryson DeChambeau chọn tăng cân để tăng tốc độ đầu gậy nhằm phát bóng xa hơn thì Gary Woodland đi theo hướng ngược lại. Sở hữu chiều cao 1m85 và cân nặng ở mức 88 kg (195 pound) nhưng gần đây, Woodland cảm thấy trò chơi của mình cần phải điều chỉnh lại.

Không thể gặp HLV Pete Cowen vì dịch Covid-19 bùng phát, Woodland hợp tác cùng Justin Parsons để cải thiện kỹ năng swing và trong quá trình này, anh quyết định giảm cân.

Gary Woodland trông khác hẳn so với hồi đầu năm (Ảnh: Getty Images)

Gary Woodland trông khác hẳn so với hồi đầu năm (Ảnh: Getty Images)

“Tôi đã có một khoảng thời gian nghỉ ngơi đáng kể. Có lẽ, đây là việc tôi nên làm từ lâu rồi, quan tâm đến cơ thể của mình của nhiều hơn”, Woodland bày tỏ. “Tôi già đi trong khi ngoài kia là các chàng trai trẻ như Justin Thomas. Tôi cần phải chăm sóc bản thân nếu muốn ở trên Tour lâu hơn nữa”.

Woodland đã thực hiện một chế độ ăn kiêng đơn giản và chỉ trong vài tháng, anh giảm được hơn 12 kg cân nặng. “Tôi cảm thấy cơ thể mình khá tốt, ở nơi mà tôi mong muốn. Tôi cũng cảm thấy ổn hơn khi kết thúc vòng đấu đi bộ 18 hố”.

Vậy chế độ ăn của Woodland có gì đặc biệt?

Chính xác Woodland không ăn kiêng mà nghiêng về sự điều chỉnh. Anh chỉ đơn giản là cố gắng loại bỏ tối đa đồ chiên dầu và đường ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày hoặc nếu có sử dụng thì sẽ ăn uống một cách điều độ. Như vậy, cùng với việc luyện tập, Woodland sẽ đốt cháy calo nhiều hơn so với lượng calo nạp vào thông qua hoạt động ăn uống (phương pháp Calorie Deficit). Đây chính là chìa khóa để giảm cân và Woodland chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Tuần này, Woodland đang góp mặt tại major PGA Championship. Trên mặt sân par 70, anh đánh mở màn 67 gậy với 3 birdie và không hố nào vượt quá par. Ở điểm -3, Woodland nằm trong nhóm T12 cùng 7 người chơi khác và cách đỉnh bảng -5 nắm giữ bởi hai golfer Jason Day, Brendon Todd.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT