Thứ 4, 24/04/2024 05:15 GMT +7
Dòng sự kiện:

Quan chức Liên bang muốn thu hồi bộ gậy golf mạ vàng trị giá 7.000 USD của Donald Trump

18:54 - 21/03/2023

Tờ Washington Post đưa tin, Đảng Dân chủ Hạ viện, các quan chức liên bang không thể tìm thấy hai món quà mà Donald Trump và gia đình nhận được từ nước ngoài khi Trump làm tổng thống. Bao gồm trong đó là bộ gậy golf mạ vàng trị giá hơn 7.000 USD do Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tặng cho Trump.

Theo Washington Post, Trump và gia đình đã không báo cáo chính xác với Bộ Ngoại giao về hơn 100 món quà trị giá gần 300.000 USD. Trong đó, bức tranh với kích thước thật của Trump được tổng thống El Salvador tặng và bộ gậy golf mạ vàng do cựu thủ tướng Shinzo Abe tặng vẫn còn tồn tại.

Ông Trump nhiều lần nói với các cố vấn rằng những món quà được tặng trong nhiệm kỳ tổng thống là của ông và không thuộc về chính phủ liên bang.

Cựu thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump chơi golf tại Mobara Country Club ở Mobara, phía nam Tokyo vào ngày 26/5/2019. (Ảnh: Ren Onuma/Kyodo News)

Cựu thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump chơi golf tại Mobara Country Club ở Mobara, phía nam Tokyo vào ngày 26/5/2019. (Ảnh: Ren Onuma/Kyodo News)

Thông thường, Đơn vị Quà tặng của Nhà Trắng ghi lại tất cả quà tặng trong và ngoài nước và giá trị của chúng mà tổng thống và gia đình nhận được. Nếu ai đó muốn giữ lại một món quà, họ có tùy chọn thanh toán toàn bộ giá trị, như được nêu trong Đạo luật Quà tặng và Đồ trang trí Nước ngoài. Luật năm 1966 cấm các quan chức cá nhân giữ quà tặng từ các tổ chức nước ngoài trị giá hơn 415 USD.

Golf là một trong những đam mê của ông Trump. Với tư cách là chủ tịch, ông chơi thường xuyên, chủ yếu là tại câu lạc bộ của ông ở West Palm Beach, Florida. Ông Trump đã tổ chức hai sự kiện của LIV Golf tại các cơ sở kinh doanh của mình vào năm ngoái, bao gồm cả trận chung kết mùa giải. Cả hai lần ông đều chơi ở pro-am.

Năm nay, có ba sự kiện của LIV Golf  diễn ra tại các cơ sở kinh doanh của Trump, bao gồm Doral từ ngày 20 đến ngày 22 tháng 10 năm 2023.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT