Thứ 3, 12/03/2024 03:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

Quản lý kỳ vọng trên sân golf

15:47 - 02/11/2022

Thiết lập mục tiêu cho mỗi vòng đấu là điều cần thiết song cần trong khả năng của bản thân để tránh kỳ vọng quá cao, không thiết thực.

Một trong những chìa khoá để hạnh phúc và tận hưởng môn golf tốt hơn là nhìn nhận kỳ vọng một cách thực tế. Điều đó cũng sẽ giúp cải thiện kỹ năng bởi bạn hiểu được rõ hơn về điểm mạnh lẫn điểm yếu trong lối chơi của mình.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đặt ra kỳ vọng phù hợp. Và khi không đạt được, nó sẽ khiến cơ thể và tâm trí trở nên căng thẳng, tạo áp lực cho bản thân ở những cú đánh hoặc hố đấu tiếp.

Quan-ly-ky-vong-tren-san-golf

Để tránh việc quá tầm với, người chơi nên theo dõi các số liệu thống kê chuyên môn cơ bản, từ đó đề ra mục tiêu phù hợp. Cũng đừng quá lo lắng nếu các thông số chưa cao bởi một số thống kê được Lou Stagner của Arccos Golf thu thập từ các các đấu thủ chuyên nghiệp và scratch golfer (điểm chấp ở mức 0) cho thấy, từ khoảng cách 150 yard, một scratch golfer đạt tỷ lệ vào green (GIR) chỉ khoảng 61% - giống như xác suất tung một đồng xu, trong khi với Tour pro ở mức 76,1%. 

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT