Thứ 7, 04/05/2024 06:04 GMT +7
Dòng sự kiện:

Rahm, Thomas chia sẻ ngôi đầu ngày mở màn Northern Trust

10:03 - 20/08/2021

(GolfViet) - Số một thế giới người Tây Ban Nha Jon Rahm đứng T1 (-8) cùng Justin Thomas, số năm OWGR ngày đầu sự kiện play-off FedEx Cup ở Liberty National, New York.

Bài liên quan

Trên sân par 71, Rahm có bảng điểm không bogey kèm tám birdie, Thomas thì ghi chín birdie nhưng bogey hố 15. Đặc biệt cả hai chốt hố xuất thần đoạn cuối sân, với Rahm bốn birdie trong năm ải cuối, còn Thomas thu đều một gậy từ hố 15-17. Bảng điểm 63 gậy hôm qua còn là trần thành tích 18 hố của đấu thủ Mỹ kể từ vòng đấu 62 gậy hồi tháng 11/2020 ở Mexico.

Rahm đang vào đà phong độ tương tự lần nhiễm Covid-19 đầu tháng Sáu. Khi đó, anh dẫn đầu đoàn cạnh tranh danh hiệu Memorial Tournament cùng lợi dẫn sáu gậy qua 54 hố nhưng phải rút lui do dương tính với nCoV. Hai tuần sau, golfer 26 tuổi sạch mầm bệnh, kịp dự US Open rồi có luôn major đầu tay ở Torrey Pines.

Rahm vào đà phong độ sau lần

Rahm vào đà phong độ sau lần "dương tính giả" nCoV buộc anh rút lui khỏi Thế vận hội

Trước khi lên đường qua Nhật Bản với Olympic Tokyo, Rahm tái nhận kết quả dương tính Covid-19 sau hai lần đều cho “đáp số” âm trong phiên tầm soát cuối. Ngày hôm sau, anh thêm hai lần xét nghiệm nữa và cùng âm tính nhưng mọi thứ đã quá muộn.

“Tôi chắc chắn không muốn trong tình cảnh bị loại khỏi các giải đấu để có thể giành một chức vô địch”, Rahm nhấn mạnh về bối cảnh giống nhau từ hai lần rút lui.

Đứng thứ ba, ở điểm -5 là Harold Varner III. Nhóm T4 (-4) gồm Adam Scott, Robert Streb và Mackenzie Hughes.

Đương kim vô địch Nothern Trust lẫn FedEx Cup Dustin Johnson đánh 70 gậy, xếp T34 mà không dùng gậy driver do anh phát hiện đầu gậy chuyên dụng phát bóng bị nứt chỉ vài phút trước khi nhập cuộc. Johnson cũng không có sẵn gậy driver dự phòng.

Ngoài Johnson, một số tên tuổi khác cũng khởi đầu không mấy khởi quan ở Nothern Trust. Golfer đứng đầu bảng điểm FedEx Cup Collin Morikawa thừa ba gậy so với chuẩn sân, đứng T102. Hạt giống số hai trong cuộc đua giành 15 triệu USD cho nhà vô địch, Jordan Spieth xếp trên ở T72 (+1).

Trong một diễn biến khác, Patrick Reed, hạt giống số 22 FedEx Cup đã rút lui khỏi giải ngay trước vòng đầu do đau mắt cá chân, đánh dấu tuần thứ hai liên tiếp golfer có biệt danh “đội trưởng Mỹ” vắng mặt. Reed rời giải trong bối cảnh chỉ còn hai sự kiện để tranh suất dự giải đồng đội Ryder Cup. Anh hiện đứng thứ chín BXH Ryder Cup của tuyển Mỹ, với top 6 tự động vào đội hình của đội trưởng Steve Stricker. Dù vậy, Reed vẫn có thể cải thiện vị trí khi còn cơ hội đấu BMW Championship - sự kiện play-off thứ hai cho top 75 FedEx Cup.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT