Thứ 5, 18/04/2024 11:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

The Masters 2021 tạm chưa bán vé

08:00 - 01/01/2021

(GolfViet) - Khả năng The Masters 2021 đón khán giả thực địa vẫn còn bỏ ngỏ, nhất là khi BTC Augusta National đang tạm hoãn quá trình bán vé cho major tháng tư.

Bài liên quan

Theo thông tin từ ESPN, hôm 29/12, câu lạc bộ Augusta National đã gửi email tới danh sách khách hàng quen thuộc và thông báo họ đang trì hoãn quy trình bán huy hiệu Patron Series mà như truyền thống, đáng lẽ sẽ bắt đầu từ ngày 1/1 nhằm tiếp tục lên kế hoạch tổ chức major độc quyền một cách an toàn và có trách nhiệm. Đồng thời, các quyết định chính thức có liên quan dự kiến sẽ được thông báo vào cuối tháng 1.

Trong lịch Siêu mùa giải PGA Tour, The Masters 2021 diễn ra từ 12 – 15/4. Ở kỳ đấu gần nhất, giải có lần đầu tiên trong lịch sử phải dời từ tháng 4 đến tháng 11 do dịch Covid-19 và triển khai đấu kín. Bởi vậy mà chiến thắng ở điểm -5 của Dustin Johnson chỉ một số ít hội viên và giới truyền thông có mặt chứng kiến.

Khoảnh khắc Tiger Woods trao áo Green Jacket cho nhà vô địch Dustin Johnson

Khoảnh khắc Tiger Woods trao áo Green Jacket cho nhà vô địch Dustin Johnson

Dù không thể đến sân vào năm 2020 nhưng những người hâm mộ đã có vé được quyền bảo lưu cho đến giải đấu năm kế tiếp, áp dụng với cả những khán giả trúng vé quay xổ số cho các vòng đấu tập.

Trong những tuần tới, các quan chức Augusta National sẽ lựa chọn những phương án triển khai giải tiềm năng và được sự thống nhất từ chính quyền tiểu bang, địa phương để có thể đảm bảo an toàn tối đa cho khán giả. Đơn vị điều hành không công bố thông tin lượng vé vào cổng nhưng ước tính, khoảng 30.000 đến 50.000 người có mặt tại sân mỗi vòng đấu. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh tiếp tục bùng phát như ở Mỹ hiện nay, ngay cả khi vắc xin Covid-19 sớm được tiêm chủng đồng loạt, việc đón lượng khán giả thực địa lớn như này là một điều khó có thể xảy ra.

Sẽ hợp lý hơn khi điều tiết lượng người hâm mộ ở mức nhất định. Đây cũng là điều PGA Tour làm khi bắt đầu đón công chúng trở lại vào đầu tháng 10, với Bermuda Championship. Phương án thứ ba, một kịch bản mà chủ tịch Augusta National Fred Ridley từng thừa nhận hồi tháng 11 là The Masters sẽ đấu năm thứ hai liên tiếp mà không khán giả.. Dù vậy, ông cũng hy vọng các biện pháp đẩy lùi dịch nCoV hiệu quả thời gian tới sẽ tránh tình huống không mong đợi này.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT