Thứ 3, 30/04/2024 11:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods sẽ đến châu Á vào tháng 10

17:21 - 28/06/2019

Mới đây, Tiger Woods thông báo với 6,5 triệu người theo dõi trên Twitter về việc có mặt tại giải đấu Zozo Championship được tổ chức trên sân Accordia Golf Chiba Narashino Country Club (thuộc tỉnh Chiba) từ ngày 24 đến 27/10.

Zozo Championship là giải golf thay thế cho CIMB Classic, là một trong ba sự kiện PGA Tour diễn ra ở châu Á, cùng với CJ Cup ở Hàn Quốc và WGC-HSBC Champions ở Trung Quốc. 

Sự có mặt của Woods tháng 10 tới hứa hẹn tạo ra không khí sôi động chưa từng có tại làng golf Nhật Bản nói riêng, cũng như châu Á nói chung. 

Woods lần đầu dự giải đấu ở Nhật Bản sau 13 năm.

Woods lần đầu dự giải đấu ở Nhật Bản sau 13 năm.

Ban tổ chức PGA Tour cũng kỳ vọng đây sẽ là cú hích giúp golf phổ cập hơn trên bình diện châu lục. Trong những tháng gần đây, các golfer châu Á tiến bộ không ngừng trên Tour. C.T. Pan của Đài Loan và Kang Sung của Hàn Quốc thậm chí đã vô địch các sự kiện PGA Tour.

Zozo Championship, với sự có mặt của Woods, được kỳ vọng sẽ thành công như CJ Cup – giải đấu hiện có tuổi đời chưa đến hai năm.

46 golfer trong top 50 thế giới đã ghi danh tại Viễn Đông. Số hai thế giới Dustin Johnson là khách quen của WGC-HSBC Champions ở Trung Quốc, sau chức vô địch năm 2013. Những golfer khác từng vô địch sự kiện uy tín này là Phil Mickelson, Justin Rose, Bubba Watson, Ian Poulter và golfer Nhật Bản Hideki Matsuyama.

cj

Danh tiếng của CJ Cup cũng lan xa khi hai người từng đăng quang tại đây đều là golfer hay nhất năm. Justin Thomas vô địch năm 2017 chỉ vài tuần sau khi đoạt FedEx Cup, còn Brooks Koepka đăng quang tại Hàn Quốc để khẳng định đẳng cấp của golfer hay nhất năm 2018.

"Tôi thích châu Á, đây là một trong những điểm đến du lịch ưa thích của tôi. Tôi thích văn hóa ở đây, mọi người rất hiếu khách. Vô địch CJ Cup là một trải nghiệm đặc biệt, một cách tuyệt vời để khởi đầu mùa giải 2018-2019", Koepka, golfer đánh 29 gậy trong chín hố cuối năm 2018, chia sẻ.

Sự kiện ZOZO Championship diễn ra tháng 10 tới cũng mang đến động lực không nhỏ cho các golfer: kiếm những điểm số sớm để tạo lợi thế trên bảng điểm FedEx Cup mùa mới. 

Kim Quý/SHTT

Nguồn: PGA Tour

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT