Thứ 3, 16/04/2024 07:03 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tony Finau trước cơ hội thắng liên tiếp ở PGA Tour

18:16 - 31/07/2022

(GolfViet) - Đứng T1 với điểm -21 kèm lợi dẫn bốn gậy sau ba vòng Rocket Mortgage Classic, Tony Finau rộng cửa ẵm liền hai cúp trên PGA Tour.

Bài liên quan

Trên sân Detroit par 72, Finau và Taylor Pendrith liên tục so kè. Bộ đôi chung T1 vòng mở màn và vòng 3, trong khi Pendrith một mình dẫn và bỏ cách Finau một gậy ở ngày thi đấu thứ hai.

Hôm qua, đến lượt Finau ghi bảng điểm 65 gậy không bogey cùng bảy birdie, còn đấu thủ người Canada với tám birdie nhưng chỉ 66 gậy do hai bogey. Sau họ là Cameron Young ở -17, đang là ứng cử viên hàng đầu cho giải “Tân binh xuất sắc” với thành tích T3 PGA Championship và á quân The Open Championship. Chốt top 5 lần lượt gồm Stephan Jaeger (-16) và đương kim vô địch FedEx Cup Patrick Cantlay (-11).

Cùng ở T1 nhưng Finau được đánh giá cao hơn Pendrith, phản ánh qua xếp hạng thế giới và phong độ gần đây

Cùng ở T1 nhưng Finau được đánh giá cao hơn Pendrith, phản ánh qua xếp hạng thế giới và phong độ gần đây

Với cục diện hiện tại, Pendrith được đánh giá thấp hơn bởi anh ở tuổi 31 mới là tân binh PGA Tour và xếp hạng 237 thế giới. Thậm chí trong năm nay, Pendrith không thường xuyên đánh giải bởi anh phải gác gậy 12 tuần chữa chấn thương phần xương sườn. Ngược lại, Finau nhiều hơn một tuổi nhưng đã ba chức vô địch, tính cả 3M Open ở thế ngược dòng tuần trước và giữ vị trí 16 thế giới. Suốt 54 hố tại Detroit Golf Club, Finau chưa mắc bất kỳ bogey nào.

Kỷ lục điểm vô địch -25 của Nate Lashley tại kỳ đấu 2019 nhiều khả năng sẽ bị phá vỡ khi kết thúc vòng cuối. Ngoài ra trong lịch mùa giải thường lệ của đấu trường hạng Nhất Mỹ, lần gần nhất ghi nhận nhà vô địch hai tuần liên tiếp là Brendon Todd, cũng vào năm 2019.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT