Thứ 3, 23/04/2024 04:31 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tony Finau ngược dòng thắng 3M Open

16:31 - 25/07/2022

(GolfViet) - Từ thế kém năm gậy, Tony Finau chốt trận cuối 67 gậy tại TPC Twin Cities để mang về chức vô địch PGA Tour thứ ba trong sự nghiệp.

Bài liên quan

Finau thắng ở điểm -17 nhờ thi đấu ổn định vòng cuối - ghi sáu birdie và hai bogey, đồng thời Scott Piercy mất lửa với 76 gậy rơi xuống T4 (-13). Đầu chặng bế mạc trên sân par 71, Piercy giữ đỉnh bảng với điểm -18, dẫn Emiliano Grillo bốn gậy và năm gậy, trước Finau lẫn Doug Ghim.

“Tôi kỳ vọng bản thân mình vào nhóm cạnh tranh và về nhất một lần nữa trong năm nay. Vì vậy khi làm được điều này trong bối cảnh mùa giải gần đi đến hồi kết là một chuyện thật vừa lòng”, Finau cho biết.  

Finau bế con gái và ăn mừng cùng khán giả sau khi vô địch 3M Open

Finau bế con gái và ăn mừng cùng khán giả sau khi vô địch 3M Open

Hôm qua, việc Piercy một birdie nhưng đến bốn bogey trong sáu hố trước lúc triple bogey hố 14 cho phép Finau, nhập cuộc trước một hố vượt lên. Finau củng cố ngôi đầu với cú gạt birdie dài 31 foot trên hố 15 rồi đưa điểm giải lên -18, bằng birdie thứ ba liên tiếp ở hố 16. Anh giữ par ải áp chót. Vào hố cuối, Finau gặp khó khăn do phát vào nước nhưng hoàn thành bogey từ cú putt cách mục tiêu 0,9 mét để ấn định chức vô địch chung cuộc và khoảng cách ba gậy với T2 (-14) gồm Grillo và Im Sungjae của Hàn Quốc.

T4 ngoài Piercy còn James Hahn và Tom Hoge. Đây là giải thứ tư Piercy, chủ bốn danh hiệu PGA Tour độc chiếm hoặc chia sẻ đầu bảng sau 54 hố nhưng không ẵm cúp về cuối.   

Với Finau, đấu thủ 32 tuổi sở hữu hai chức vô địch ở đấu trường hạng Nhất Mỹ - Puerto Rico Open 2016 và The Northern Trust 2021 trước lúc vào 3M Open. Tuần rồi, Finau được tiếp động lực tinh thần rất lớn từ vợ và năm người con của mình. Gia đình nhỏ ngụ tại căn nhà thuê cạnh điểm đấu và luôn dõi theo Finau khi anh đi từ khu phát bóng đến green.

Finau lĩnh 1,35 triệu USD - nhiều hơn một nửa khoản thưởng chưa đầy 2,7 triệu USD qua 20 dịp xuất trận, trong đó hai lần về nhì mùa này. Anh cũng tăng 13 bậc lên thứ 17 bảng điểm cả mùa FedEx Cup, với top 30 bảng này sẽ giành vé đến chung kết lớn Tour Championship tại East Lake.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT