Thứ 3, 16/04/2024 03:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

Top 10 thương hiệu thời trang đình đám nhất thế giới

10:50 - 17/11/2020

(GolfViet) – Ngày nay, có vô vàn thương hiệu thời trang mọc lên. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng có khả năng ảnh hưởng phong cách và định hướng xu hướng ở tầm quốc tế. Dưới đây là Top 10 thương hiệu thời trang đình đám đang thống trị thế giới.

Bài liên quan

1. Thương hiệu thời trang Nike

Đứng đầu top 10 thương hiệu thời trang đình đám nhất thế giới là Nike.

Nike được thành lập vào năm 1964 và nhanh chóng trở thành “gã khổng lồ” thời trang thể thao của Hoa Kỳ cũng như của thế giới. Nhắc đến Nike là nhắc đến các sản phẩm đẳng cấp như: giày, áo, quần, mũ…Những sản phẩm này thường đa dạng về kích cỡ, sắc màu. Đặc biệt, Nike luôn đầu tư những chất liệu cao cấp để đem đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối.

Rất nhiều vận động viên trên thế giới chọn Nike làm thương hiệu yêu thích. Trong làng golf, có thể nhắc đến Tiger Woods với chiếc áo Nike màu đỏ huyền thoại, chiếc mũ Tiger Woods Heritage86 và thắt lưng TW Perforated Mesh II.

Nhiều vận động viên thể thao, trong đó có golfer chọn Nike làm thương hiệu thời trang yêu thích

Nhiều vận động viên thể thao, trong đó có golfer chọn Nike làm thương hiệu thời trang yêu thích

Ngoài ra, golfer Brooks Koepka cũng là khách hàng trung thành của Nike. Anh thường chọn những sản phẩm sau: Áo Nike Dri-Fit Vapor, giày Nike Air Zoom Infinity Tour và thắt lưng The Nike Stretch Woven….

Tại giải gôn The Masters 2020, Nike tung ra Bộ sưu tập giày “Fearless Together” và nhận được sự hưởng ứng tích cực của Rory McIlroy, Jason Day, Tony Finau, Cameron Champ và một loạt các gôn thủ khác.

2. Thương hiệu thời trang Off-White

Vị trí á quân thuộc về thương hiệu thời trang Off-White. Thành lập năm 2012, thương hiệu thời trang đường phố hạng sang này là đứa con tinh thần của Virgil Abloh.

Off-White là một trong những thương hiệu được yêu thích nhất trên thế giới

Off-White là một trong những thương hiệu được yêu thích nhất trên thế giới

Mới đây, hãng cho ra mắt BST thời trang lấy cảm hứng từ thập niên 90 kết hợp cùng nhà bán lẻ TSUM Moscow và tạo ra sức hút mạnh mẽ. Không chỉ vậy, hãng thời trang này còn tạo trend từ dịch Covid-19. Họ tung ra dòng khẩu trang mang logo Off-White và được săn đón trên toàn thế giới.

3. Thương hiệu thời trang Gucci 

Vào những năm đầu thập niên 20, Gucci chỉ là một shop thời trang nhỏ của Guccio Gucci tại Florence, Ý. giới. Năm 1940, con trai cả của ông là Aldo Gucci thừa hưởng sản nghiệp và thay đổi toàn bộ hệ thống kinh doanh thành một thương hiệu thời trang cao cấp. Kế thừa sự nghiệp của Aldo là con trai tên Paolo.

top-10-thuong-hieu-thoi-trang3

Năm 1994, nhà thiết kế Tom Ford đã đầu quân với tư cách là giám đốc sáng tạo cho Gucci. Nhờ khiếu thẩm mỹ của mình, anh đã đem đến những thiết kế đầy mê hoặc giữa tính quyến rũ và đẳng cấp.

Từ đó, Gucci trở thành một thương hiệu xa xỉ với đẳng cấp toàn cầu.

Đầu năm 2020, Gucci từng khiến cộng đồng thời trang thế giới phấn khích khi tung ra BST dành cho thị trường Châu Á. Lấy cảm hứng từ linh vật tượng trưng cho năm 2020, chú chuột Mickey chính là nhân vật được chọn để in trên những items như giày, áo, cặp, túi xách…

4. Thương hiệu thời trang Balenciaga

Thương hiệu Balenciaga được thành lập bởi Cristobal Balenciaga. Hiện tại, hãng trực thuộc tập đoàn đa quốc gia Kering với Giám đốc Sáng tạo là Alexander Wang.

Đôi giày Dad sneakers

Đôi giày Dad sneakers "làm mưa làm gió" của Balenciaga

Năm 2020, nhiều thương hiệu phải đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Balenciaga lại mở thêm một cửa hiệu tại Bond Street ở London.

Các sản phẩm của Balenciaga thể hiện tinh thần mạnh mẽ, độc đáo và tối giản.

5. Thương hiệu thời trang Prada

Prada là một trong những cái tên lẫy lừng nhất của ngành thời trang thế giới. Các sản phẩm của hãng dù dành cho nam hay nữ đều sử dụng chất liệu vải cao cấp, sang trọng với màu chủ đạo là đen, nâu, xám và kem.

top-10-thuong-hieu-thoi-trang5

Với các thiết kế tối giản và hiện đại, Prada trở thành phong cách thời trang chuẩn mực về tính sang trọng và thanh lịch.

Trong giai đoạn giãn cách xã hội, Prada đã ứng dụng thành công công nghệ thực tế ảo cho phép người dùng có thể trải nghiệm cảm giác mua sắm chân thực từ xa. Nhờ đó, doanh thu của hãng đã tăng trưởng nhanh chóng và trở thành thương hiệu thời trang thứ 5 trên thế giới.

6. Thương hiệu thời trang Saint Laurent

Thương hiệu Yves Saint Laurent hay còn gọi là YSL được thành lập bởi nhà thiết kế Yves Saint Laurent và Pierre Bergé.

Sàn diễn Thu – Đông 2020 vừa qua của Saint Laurent. (Ảnh: Getty Images)

Sàn diễn Thu – Đông 2020 vừa qua của Saint Laurent. (Ảnh: Getty Images)

Năm 2020, hãng thời trang Saint Laurent đã bắt tay cùng Baccarat cho ra mắt BST sang trọng và cao cấp với tông đen tuyền chủ đạo.

7. Thương hiệu thời trang Versace

Thương hiệu thời trang Versace được ngôi sao nhạc rock Gianni Versace thành lập vào năm 1978. Trải qua nhiều năm nỗ lực không ngừng nghỉ, hiện nay, Versace đã trở thành thương hiệu thời trang cao cấp và có tầm ảnh hưởng nhất quốc tế.

top-10-thuong-hieu-thoi-trang7

Versace đã cho ra mắt BST PRIDE 2020 nhằm kỷ niệm tháng “Tự Hào” và bày tỏ sự ủng hộ đối với cộng đồng LGBT.

8. Thương hiệu thời trang Burberry

Burberry được thành lập bởi Thomas Burberry vào năm 1856. Thương hiệu thời trang nổi tiếng này có trụ sở tại London, Vương quốc Anh.

top-10-thuong-hieu-thoi-trang8

Burberry được đánh giá là thương hiệu quần áo sang trọng. Trước đây, Burberry là thương hiệu riêng của Hoàng tử Charles xứ Wales và Nữ hoàng Elizabeth II. Hiện tại, thương hiệu này được biết đến trên khắp châu Âu, Mỹ và châu Á với các sản phẩm áo khoác, nước hoa, phụ kiện thời trang, đồ trang sức và giày dép…

9. Thương hiệu thời trang Fendi

Thương hiệu Fendi là một trong những thương hiệu cao cấp của làng thời trang thế giới.

top-10-thuong-hieu-thoi-trang9

Hãng cung cấp các dòng sản phẩm về: lông thú, hàng da, trang phục may sẵn, giày dép, nước hoa, kính mắt, đồng hồ và phụ kiện khác...

10. Thương hiệu thời trang Bottega Veneta

Ra đời năm 1966 tại Veneto - Italy, Bottega Veneta do hai thợ thủ công là Michele Taddei và Renzo Zengiaro sáng lập.

top-10-thuong-hieu-thoi-trang10

Dù trải qua nhiều thay đổi nhưng Bottega Veneta vẫn giữ 4 giá trị cốt lõi: chế tác công phu, nguyên liệu thượng hạng, thiết kế tối giản tinh tế vượt thời gian và công năng hữu dụng trong chế tác các sản phẩm.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT