Thứ 4, 24/04/2024 09:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tuyển golf Việt Nam dự SEA Games 31 dần lộ diện

16:01 - 16/12/2021

(GolfViet) - Từ ngày 4 đến 7/1/2022, 40 golfer trong danh sách sơ tuyển toàn quốc sẽ đấu gậy bốn vòng trên sân Heron Lake (sân Đầm Vạc), Vĩnh Phúc để chọn ra 14 người có kết quả tốt nhất vào danh sách đội tuyển.

Bài liên quan

Họ, gồm 29 golfer nam và 11 nữ  - cao tuổi nhất sinh năm 1972, gồm Đỗ Anh Đức và Nguyễn Văn Tám trong khi nhóm trẻ nhất mới 13 tuổi, có Đặng Minh Anh, Lê Khánh Hưng, Lê Chúc An và Nguyễn Hà Linh, đều đáp ứng điều kiện handicap trên hệ thống quốc gia (Vhandicap) không quá 3.0 với nam, 7.0 với nữ. Danh sách này được Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) chốt hồi trung tuần tháng 10, sau một tháng chiêu mộ ứng viên qua giới thiệu của hội golf các địa phương và golfer đạt thành tích cao ở các giải quốc gia.

Lê Chúc An, sinh năm 2008 là một trong bốn golfer trẻ nhất qua sơ tuyển toàn quốc

Lê Chúc An, sinh năm 2008 là một trong bốn golfer trẻ nhất qua sơ tuyển toàn quốc

Từ đó đến nay, các golfer trong đội dự tuyển tự tập luyện tại địa phương, với chi phí ưu đãi do VGA đề nghị các sân hỗ trợ.

Giai đoạn hai nhằm hình thành đội tuyển quốc gia bắt đầu từ 4/1/2022. Các golfer sẽ đấu gậy bốn vòng, trên chính sân sẽ đăng cai môn golf SEA Games 31 - Heron Lake Golf Course nhằm chọn ra 10 nam, 4 nữ có kết quả tốt nhất.

Tuyển golf Việt Nam và ban huấn luyện tại SEA Games 30 ở Philippines

Tuyển golf Việt Nam và ban huấn luyện tại SEA Games 30 ở Philippines

Ngoài ra, ban huấn luyện cũng quyết định thêm 6 nam, 4 nữ bước vào giai đoạn thực hiện giáo áo tập luyện chung và báo cáo hàng tuần về cho ban huấn luyện. Chuyên gia thể lực sẽ có buổi kiểm tra thể lực, đưa ra các bài tập thiết kế riêng cho từng người và theo dõi hiệu quả trong quá trình tập luyện. Họ cũng sẽ tập luyện với HLV phó phụ trách ba miền, báo cáo về cho ban huấn luyện tại Hà Nội và nếu điều kiện cho phép, sẽ thường xuyên tập trung tại Hà Nội để huấn luyện.

Sau quá trình luyện tập trên, ban huấn luyện rút gọn danh sách - lập đội chính thức còn 5 VĐV nam, 4 nữ để tham dự kỳ SEA Games được tổ chức trên sân nhà.

Các nhân sự trong ban huấn luyện đội tuyển golf Việt Nam:

- HLV trưởng: Nguyễn Thái Dương

- HLV phó phụ trách miền Bắc: Phạm Minh Đức

- HLV phó phụ trách miền Trung: Bạch Cường Khang

- HLV phó phụ trách miền Nam: Trần Lê Duy Nhất

- Chuyên gia thể lực: Kiran Bryan Mistry

- Chuyên gia Kỹ thuật: Vũ Nguyên

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT