Thứ 7, 20/04/2024 03:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

VGA ra mắt hệ thống giải chuyên nghiệp mới và lịch thi đấu 2021 đầy sôi động

13:39 - 29/12/2020

(GolfViet) - VGA Tour đánh dấu màn hợp nhất của hai hệ thống giải chuyên nghiệp VPG Tour và VPGA Tour, viết nên một cột mốc mới trong lịch sử golf nhà nghề nước nhà.

Bài liên quan

Hôm nay (29/12) tại Hà Nội, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) đã tổ chức Lễ công bố Hệ thống Giải golf Chuyên nghiệp VGA Tour và lịch thi đấu các giải cấp độ quốc gia năm 2021.

VGA Tour được thành lập để giải quyết “bài toán” phát triển nền golf chuyên nghiệp còn khá non trẻ ở Việt Nam và làm nền tảng cho tương lai lâu dài của trò chơi. Với lộ trình bài bản, VGA Tour sẽ tạo thêm sân chơi để các Vận động viên (VĐV) trong nước nâng cao trình độ kỹ thuật, bản lĩnh thi đấu, tìm kiếm và nuôi dưỡng tài năng trẻ cũng như quảng bá hình ảnh của Việt Nam rộng rãi hơn đến bạn bè quốc tế.

Ông Lê Hùng Nam, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam phát biểu tại Lễ công bố sáng 29/12 (Ảnh: VGA)

Ông Lê Hùng Nam, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam phát biểu tại Lễ công bố sáng 29/12 (Ảnh: VGA)

Trong giai đoạn 2021-2024, VGA Tour dự kiến tổ chức tổng cộng 32 giải đấu. Trong đó, năm 2021 sẽ là một năm đầy sôi động với 5 sự kiện có quỹ tiền thưởng dao động từ 1 tỷ đến 1,5 tỷ đồng: FLC Vietnam Masters (10-15/5, sân FLC Golf Links Quy Nhơn); Vietnam Open (7-12/6, Vinpearl Golf Nam Hoi An); Vô địch Quốc gia – National Championship (9-14/8); Challenge (6-11/9) và chặng cuối MB Tour Championship đạt mức trần tiền thưởng (13-18/12).

Bước sang năm kế tiếp, VGA Tour có thêm ba sự kiện mới gồm Vietnam Classic, Match Play Championship và King Cup. Đến năm 2023, tổng số giải đấu dự kiến tăng lên 9 và sẽ đạt 10 giải chuyên nghiệp trong năm 2024. Tổng ngân sách xã hội hóa ước tính cho công tác tổ chức giai đoạn này lên tới 350 tỷ đồng.

Với việc bổ sung nhiều giải khi golf nước nhà chưa có nhiều sân chơi chuyên nghiệp, các golfer trong nước sẽ có thêm cơ hội thi đấu và nâng cao trình độ. Giá trị tiền thưởng mỗi giải được nâng ngang tầm các sự kiện thuộc hệ thống Asian Development Tour sẽ thu hút những tay golf xuất sắc nhất không chỉ của Việt Nam mà còn ở các quốc gia trong khu vực và châu lục, làm tăng tính cạnh tranh cho giải đấu.

Ngoài giới golf nhà nghề, VGA cũng sẽ đưa Đội tuyển Golf Quốc gia góp mặt để các thành viên nòng cốt tăng cường cọ xát, có thêm kinh nghiệm và chuẩn bị hành trang hướng tới thành tích cao ở SEA Games 31 do Việt Nam làm chủ nhà cũng như các đấu trường khác.

Các thành viên đội tuyển golf Việt Nam dự SEA Games 30 ở Philippines

Các thành viên đội tuyển golf Việt Nam dự SEA Games 30 ở Philippines

Với hệ thống Giải Nghiệp dư Quốc gia 2021, bên cạnh loạt giải quen thuộc như Giải Vô địch Trung Cao niên Quốc Gia – VSC (KN Golf Links Cam Ranh, 9-11/4), Giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia – VAO và Giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia Nữ – VLAO (Vinpearl Golf Hải Phòng, 8-11/7), Giải Vô địch Trẻ Quốc gia Mở rộng – VJO (Vinpearl Golf Hải Phòng, 16-18/7) và Giải Vô địch Đối kháng Quốc gia – VMC (Tràng An Golf & Country Club, 4-7/11), cộng đồng golf sẽ đón chào sự trở lại của giải đồng đội mang tên VGA Union Cup, dự kiến khởi tranh vào tháng 3 tại sân West Lakes Golf & Villas ở tỉnh Long An.

Bên cạnh đó, lịch thi đấu năm tới không thể không nhắc đến tuần đấu nửa cuối tháng 11 thuộc về Đại hội Thể thao Đông Nam SEA Games 31, với bộ môn golf được tổ chức trên sân Heron Lake Golf Course & Resort, Vĩnh Phúc (22-27/11).

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT