Thứ 3, 23/04/2024 12:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vì sao Nguyễn Gia Quân bị loại khỏi giải Lexus Challenge 2019?

10:08 - 18/09/2019

Mặc dù có phần khởi đầu tốt tại giải Lexus Challenge 2019, tuy nhiên bước sang vòng 2 golfer Nguyễn Gia Quân phải chính thức rời cuộc chơi sớm vì sai sót của bản thân.

Bước vào cuộc đấu tại Lexus Challenge 2019, Nguyễn Gia Quân dành nhiều tâm huyết và luôn cho người hâm mộ thấy được phong độ ổn định. Khi kết thúc vòng 1 với số điểm +1. Cùng với đó, golfer này cũng là người đầu tiên ghi được điểm Eagle tại giải. Bước sang vòng 2, sức cạnh tranh đẩy lên cao, anh vượt qua mặt cắt và có mặt trong top 20 của giải.

Càng về cuối giải đấu, cuộc đua càng quyết liệt và chờ đón những cú bứt phá phút chót nhưng golfer Nguyễn Gia Quân đã phải rời cuộc chơi đầy tiếc nuối. xuất phát từ nguyên nhân chủ quan của Nguyễn Gia Quân khi ghi sai điểm.

Theo đó, trong ngày thi đấu thứ 2, ở hố số 17 par 4, Nguyễn Gia Quân đã kết thúc với điểm bogey, nhưng số điểm nộp lại trên bảng điểm cho ban tổ chức lại là điểm Par.

Sau khi phát hiện ra lỗi sai, ngay tối 17/9 Nguyễn Gia Quân nhanh chóng liên hệ với ban tổ chức. Ban tổ chức tiến hành làm rõ thông tin, sáng nay 18/9, ban tổ chức thông báo truất quyền thi đấu của golfer này.

Theo luật 3.3bm, người chơi chịu trách nhiệm hoàn toàn bảng điểm thi đấu của mình trước khi ký và nộp. Trong trường hợp người chơi nộp bảng điểm với bất kỳ hố nào thấp hơn số điểm thực tế, người chơi sẽ bị loại.

Mặc dù việc chia tay một golf thủ tài năng ở một giải đấu lớn như Lexus Challenge là điều không ai mong muốn, tuy nhiên quyết định của ban tổ chức hoàn toàn đúng đắn thể hiện sự nghiêm ngặt trong việc tổ chức giải đấu lần này.

Golfer Nguyễn Gia Quân chính thức bị loại khỏi giải Lexus Challenge 2019

Golfer Nguyễn Gia Quân chính thức bị loại khỏi giải Lexus Challenge 2019

Những người mến mộ Nguyễn Gia Quân khi đón nhận thông tin này đã vô cùng tiếc nuối. Tại cộng đồng GOLFER VIETNAM – GVN nhiều người đã bày tỏ ý kiến cá nhân về vụ việc này.

Tài khoản N.T.S chia sẻ cùng Nguyễn Gia Quân, anh cũng cho rằng thông qua sự việc này gióng lên hồi chuông trách nhiệm về ghi điểm trong những giải đấu lớn.

Cùng quan điểm trên, tài khoản T.T cũng chia sẽ anh từng một lần không may bị loại vào năm 2007 cũng vì lỗi ghi sai điểm do chủ quan của bản thân..

Tại giải Lexes Challenger năm 2019, tại sân Laguna Lăng Cô, Golfer Nguyễn Gia Quân thiếu chút may mắn nhưng tin rằng sẽ gặp lại tay golf kỳ cựu này trong những giải đấu lớn sắp tới.

sua

Trước đó, tại VPG Tour Long An, diễn ra vào ngày 28/3, Trần Lê Duy Nhất đã tự nhận bị loại trong khuôn khổ giải VPG Tour Long An. Tay golf này đã tự phát hiện ra một vấn đề, anh sơ ý không tắt chức năng đo slope của máy đo khoảng cách mà anh đang sử dụng. 

Xem thêm >>> Tại sao Trương Chí Quân không được thưởng "khủng" dù về Nhì giải Lexus Challenge 2019?

Giải golf Lexus Challenge 2019 đã tìm ra 52 golfer vượt qua lát cắt và bước vào vòng tiếp theo. 52 golf thủ sẽ bước vào tranh tài dự báo sẽ rất kịch tính. Vì vậy, các golfer ngoài việc tập trung tinh thần thi đấu tốt nhất, đừng quên kiểm tra kỹ càng điểm số thi đấu trước khi nộp với ban tổ chức để có một giải đấu thành công.

Liên Nguyễn/ SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT