Thứ 3, 07/05/2024 05:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Victor Dubuisson tuyên bố giã từ sự nghiệp golf ở tuổi 33

15:28 - 06/12/2023

Victor Dubuisson, tay golf người Pháp nổi tiếng, đã tuyên bố giã từ sự nghiệp golf ở tuổi 33. Dubuisson từng là nhà vô địch giải DP World Tour và là một trong những ngôi sao của đội tuyển Ryder Cup Châu Âu năm 2014.

Bài liên quan

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ L'Equipe của Pháp, Dubuisson cho biết: "Tôi cảm thấy mình đã đạt tới giới hạn của bản thân và tôi tin rằng mình có thể tìm thấy niềm vui ở những lĩnh vực khác. Tôi đã hạnh phúc với những gì đã đạt được trong sự nghiệp golf của mình và không sống với hối tiếc".

Dubuisson bắt đầu sự nghiệp golf của mình từ khi là một vận động viên nghiệp dư và nhanh chóng trở thành một tài năng nổi bật. Anh giành chiến thắng tại giải European Amateur năm 2009 và là vận động viên golf nghiệp dư đứng đầu bảng xếp hạng trong tám tuần cuối năm 2009. Sau đó, anh chuyển sang golf chuyên nghiệp và có những thành công đáng chú ý.

Ảnh: Warren Little / Getty

Ảnh: Warren Little / Getty

Dubuisson nổi tiếng với kỷ lục sân St. Andrews khi anh ghi được 62 gậy trong một trận đấu trên giải DP World Tour. Anh cũng giành chiến thắng tại giải Turkish Airlines Open vào năm 2013 và 2015. Năm 2014, Dubuisson thi đấu tại Ryder Cup Châu Âu và đóng góp quan trọng vào chiến thắng của đội Châu Âu.

Tuy nhiên, Dubuisson không bao giờ cảm thấy thoải mái khi thi đấu trên PGA Tour và phần lớn sự nghiệp của anh diễn ra trên giải đấu European. Anh đã có một số vấn đề về tâm lý và không thích ánh đèn sân khấu, điều này đã ảnh hưởng đến tiềm năng của anh.

Trong cuốn sách "Slaying the Tiger," tác giả Shane Ryan đã mô tả Dubuisson là "cách xa, tách biệt và gần như u ám" và "một bức thần linh" người mà "sắp xếp các mảnh ghép của cuộc đời mình sẽ là một thách thức lớn".

Dubuisson đã đạt vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng thế giới là 15 vào năm 2015, trở thành tay golf người Pháp cao nhất từng đạt được. Tuy nhiên, anh đã gặp phải một số vấn đề sức khỏe và không thể tiếp tục thành công trong các giải đấu lớn.

Sau khi rút lui khỏi một số giải đấu vào năm 2022 và không đạt được thành tích tốt trên giải DP World Tour, Dubuisson đã quyết định giã từ sự nghiệp golf. Khi tin này được công bố, cộng đồng golf đã rất ngạc nhiên vì anh giải nghệ ở độ tuổi trẻ như vậy.

“Đó là cuộc sống, đối với tôi nó không phải là kết thúc”, Dubuisson nói với L'Equipe. “Tôi bắt đầu từ con số không nên tôi vô cùng hài lòng với những gì mình đã làm được. Tôi vẫn thấy mình như một đứa trẻ với chiếc túi nhỏ và bộ gậy Decathlon. Tôi hoàn toàn không có duyên phận để có được sự nghiệp này”.

“Nhiều người sẽ nói rằng lẽ ra tôi có thể làm được nhiều hơn và lẽ ra tôi đã có thể trở thành số 1 thế giới. Nhưng khi tôi nhìn lại phía sau, nơi tôi đã bắt đầu và nơi tôi đang đứng, tôi có thể nói với bạn rằng tôi rất hạnh phúc", Dubuisson nói thêm.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT