Thứ 3, 23/04/2024 11:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vòng 2 Cup đồng đội Đông Nam Á: Việt Nam cạn hy vọng giành huy chương

09:56 - 26/07/2019

Kết thúc vòng đấu thứ hai trên sân Heron Lake, các VĐV Việt Nam đã không thể cải thiện được thứ hạng trên BXH đồng đội. Không những thế, đội chủ nhà đang gặp khó khi đứng cuối cả 4 nội dung thi đấu.

Lợi thế sân nhà ở Đầm Vạc, Vĩnh Phúc không giúp các đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt hơn ở vòng hai Cup đồng đội Đông Nam Á 2019 hôm 25/7. So về khả năng phát bóng với các VĐV nước bạn, các thành viên tuyển Việt Nam không chênh lệch nhiều. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất mà VĐV chủ nhà mắc phải, đó là những pha xử lý bóng ở cự ly gần (short game), những tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi điểm quan trọng trên green. Chính vì vậy, hy vọng cạnh tranh huy chương tại giải gần như là không còn. 

Hanako Kawasaki không thể

Hanako Kawasaki không thể "gánh" các đồng đội ở Santi Cup.

Dù không duy trì được phong độ như vòng mở màn, nhưng golfer 19 tuổi Hanako Kawasaki đang là người có thành tích tốt nhất của đội Việt Nam.Cô kết thúc vòng đấu thứ 2 với điểm số +7, vươn lên dẫn đầu tuyển Việt Nam và xếp T28 về thành tích cá nhân.

Điểm số của Hanako trên BXH cá nhân giải Đồng đội ĐNA 2019

Điểm số của Hanako trên BXH cá nhân giải Đồng đội ĐNA 2019

Nếu tính riêng Santi Cup – Cup đồng đội nữ cho golfer trên 16 tuổi, Kawasaki xếp thứ sáu. Việt Nam xếp chót bảng ở Cup này, với tổng điểm +33. Thái Lan dẫn đầu với tổng điểm +5.

Ở hai Cup cho các golfer trẻ là Lion City Cup và Kartini Cup, Việt Nam cũng xếp cuối với điểm số lần lượt là +26 và +55. Thái Lan giữ đỉnh bảng ở hai Cup này với điểm lần lượt là +8 và +3.

Tuyển thủ QG Nguyễn Phương Toàn một lần nữa cho thấy sự thi đấu thất thường của anh ở những giải đấu quốc tế. Anh đồng hạng 46 (+11) cùng với 6 VĐV khác.

Tuyển thủ QG Nguyễn Phương Toàn một lần nữa cho thấy sự thi đấu thất thường của anh ở những giải đấu quốc tế. Anh đồng hạng 46 (+11) cùng với 6 VĐV khác.

Giải đấu này được coi là một cuộc diễn tập quan trọng cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho SEA Games và những sự kiện quốc tế sắp tới. Sẽ còn không ít vấn đề mà đội tuyển phải khắc phục nếu như muốn đạt thứ hạng tốt tại những giải đấu trên.

Trên BXH đồng đội sau hai vòng đấu, tuyển Thái Lan đang áp đảo đứng đầu bảng tại 3 nội dung: Santi Cup, Lion City Cup và Kartini Cup. Cup duy nhất mà Thái Lan để vuột đỉnh bảng sau hai vòng đầu là Putra Cup – sự kiện chính của giải, dành cho các golfer nam trên 16 tuổi. Singapore giữ đỉnh bảng Cup này với điểm -4, Malaysia nhì bảng với điểm even par, Thái Lan (+1) xếp thứ ba trong khi Việt Nam xếp chót bảng với điểm +32.

Xếp nhóm vòng 3 tại giải

Xếp nhóm vòng 3 tại giải

Giải Vô địch đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1961, từ sáng kiến của nguyên Thủ tướng Malaysia Tunku Abdul Rahman. Sự kiện nhằm tăng cường tình đoàn kết của những người chơi thể thao trong khu vực Đông Nam Á. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai giải Vô địch đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á 2019, tại sân Đầm Vạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Giải gồm bốn Cup khác nhau: Putra Cup dành cho nam nghiệp dư trên 16 tuổi và cũng là sự kiện chính của giải, Lion City Cup dành cho nam dưới 16 tuổi, Santi Cup dành cho nữ trên 16 tuổi, và Kartini Cup cho nữ trẻ dưới 16 tuổi. Putra Cup tính điểm tổng của ba golfer mỗi đội, trong khi ba Cup còn lại chỉ tính điểm của hai golfer hay nhất mỗi đội.

Minh Tuệ/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT