Thứ 3, 23/04/2024 11:55 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bí quyết để chơi golf tốt hơn trong mùa hè

12:01 - 04/04/2021

(GolfViet) - Ra sân trong những ngày hè nắng nóng với nhiệt độ cao, golfer cần có chế độ dinh dưỡng, lưu ý những gì để giữ thể lực và đạt kết quả tốt nhất?

Bài liên quan

Bù nước và chất điện giải

Cơ thể sẽ tăng tiết mồ hôi khi nhiệt độ tăng cao. Để tránh rơi vào tình trạng mất nước dẫn đến mệt mỏi, sốc nhiệt, golfer cần luôn nhớ uống đủ nước, nhất là các loại nước giúp bổ sung điện giải thay vì chỉ dùng nước lọc thông thường.

Bi-quyet-de-choi-golf-tot-hon-trong-mua-he(1)

Duy trì năng lượng

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một vòng golf dưới thời tiết nắng nóng gay gắt, cần đảm bảo bạn không bị mất sức trước vòng đấu. Hãy cố gắng nghỉ ngơi nhiều. Nhà vô địch US Women’s Amateur 2020 Gabi Ruffels chia sẻ bí quyết của bản thân: “Bạn thực sự cần đủ năng lượng và đủ nước ở trên sân. Đó là hai yếu tố quan trọng nhất”.

Thiết lập và tuân thủ routine cá nhân

Người chơi nên tạo một routine (kế hoạch, thói quen) nhằm cung cấp năng lượng một cách liên tục trong suốt vòng đấu. Đừng đợi đến khi cơ thể có dấu hiệu khát hay đói. Thay vào đó, hãy tập thói quen nhất quán như Lexi Thompson. “Cứ mỗi một hoặc hai hố golf, tôi sẽ uống một cốc nước. Và khi đã bắt đầu vòng đấu, tôi ăn nhẹ khoảng thời gian giữa hai, ba hố trên sân”.

Chuối là đồ ăn nhẹ yêu thích của nhiều golfer vì giúp cung cấp đầy đủ carbohydrate và kali cho cơ bắp vận động

Chuối là đồ ăn nhẹ yêu thích của nhiều golfer vì giúp cung cấp đầy đủ carbohydrate và kali cho cơ bắp vận động

Đương kim vô địch AIG Women’s Open cũng đồng tình. “Bạn có thể đánh giá thấp lượng calo mình đốt cháy với lượng năng lượng cần nạp. Do nắng nóng, tôi không ăn được nhiều nhưng sẽ ăn nhiều hơn trong vòng đấu của mình”.

Chọn thực phẩm phù hợp

Cung cấp đủ năng lượng và dinh dưỡng là điều cần thiết nhưng nếu ăn không đúng cách, dùng loại thực phẩm không phù hợp (nhiều chất béo như đồ chiên xào, bơ, thịt mỡ,…), có thể gây tác dụng ngược. Người chơi có thể chọn những đồ ăn nhẹ giàu protein hoặc trái cây như chuối, giúp bổ sung carbohydrate và kali lý tưởng khi vận động ở cường độ cao.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT