Thứ 2, 08/03/2021 05:21 GMT +7

Tuyệt chiêu để golfer ăn Tết thả ga không lo béo bụng

08:30 - 11/02/2021

(GolfViet) – Lại một mùa Tết nữa đến, nhiều golfer lại rơi vào cảnh đấu tranh giữa ăn và không ăn…vì sợ béo, đặc biệt là béo bụng. Hy vọng rằng bài viết dưới đây của GolfViet sẽ giúp các golfer có thêm ý tưởng về chế độ ăn lành mạnh trong mùa Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Bài liên quan

Thủ phạm gây béo

Nhiều người thường than thở rằng “chỉ hít không khí thôi cũng béo”, “chỉ uống nước lọc thôi cũng béo”…Tuy nhiên, đó đa số là những người chưa biết cân đối khẩu phần ăn. Ví dụ, nhiều người chọn cách nhịn ăn cơm, kiêng tinh bột nhưng ăn đến 6 quả chuối, 3 quả xoài.

FB_IMG_1612265608143

Trong dịp Tết Nguyên đán, “thủ phạm” chính gây tăng cân là các loại hoa quả sấy khô, mứt, bánh kẹo, nước ngọt, món chiên xào và đặc biệt là bánh chưng, bánh tét. Nếu ăn một cái bánh chưng, cơ thể của bạn đã nạp thêm khoảng 1600 calo và nguồn năng lượng khổng lồ này sẽ là tác nhân khiến bạn tăng cân.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 1 khoanh giò lụa cung cấp 100- 120 kcal, 100 gram giò thủ cung cấp khoảng 500 kcal, 1 viên kẹo socola cung cấp là 388 kcal, 100gr mứt có lượng kcal từ 170-300. Và một lon nước ngọt hoặc 1 lon bia năng lượng khoảng 140 -150 kcal, bạn cần khoảng 30 phút chạy bộ với khoảng 1,8 km mới tiêu thụ hết số năng lượng này.

Ăn uống khoa học, không lo béo

Ăn đủ chất xơ

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo để ăn Tết thoải mái mà không lo tăng cân, mọi người nên hạn chế các “thủ phạm” mà GolfViet đã nêu ở bên trên. Đặc biệt, nên ăn đủ rau và quả chín với lượng trung bình 400 g mỗi người một ngày. Ngoài ra, trước khi ăn cơm, mọi người có thể ăn một đĩa rau luộc, thêm một cốc nước để "lấp đầy" bớt khoảng trống của dạ dày.

C5QAJ4Y4NBAP5C2P73C2AKNE3Q

Với người muốn giảm cân, không nên ăn no vào bữa tối; nên chọn các loại quả có hàm lượng đường thấp như: Dưa chuột, củ đậu, bưởi, thanh long, táo ta, lê, cam, quýt.

Nạp đủ protein

Protein có tác dụng thúc đẩy cảm giác no, làm tăng trao đổi chất và giảm sự thèm ăn. Chính vì vậy, bạn cần dung nạp vào cơ thể ít nhất 25g protein trong mỗi bữa ăn. Những thực phẩm giàu protein bao gồm thịt, cá, các loại đậu…

Tập luyện thể dục thể thao

Bên cạnh một chế độ ăn khoa học thì nên tập luyện thể thao thường xuyên để đạt hiệu quả tốt. Golf là một trong những môn thể thao tiêu hao nhiều năng lượng. Nếu bạn không thích những động tác lắc chân, chống đẩy, hóp bụng thì có lẽ chơi golf là một lựa chọn không tồi.

Chơi golf giúp vóc dáng đẹp hơn

Chơi golf giúp vóc dáng đẹp hơn

Nghiên cứu mới đây cho thấy 1 buổi đi golf của bạn tương đương với 1 tuần tập thể dục liên tục. Tổ chức hỗ trợ ung thư Macmillan cho rằng trong một vòng golf bình thường, người chơi sẽ đi bộ trung bình từ 6 tới 12km và đi khoảng 11.245 tới 16.667 bước.

Kiểm soát giấc ngủ

Tết là dịp nghỉ ngơi và vui chơi hiếm có trong năm. Tuy nhiên, đừng vì những cuộc vui mà quên kiểm soát giấc ngủ của bản thân.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, người thường xuyên thiếu ngủ có xu hướng lười vận động, hay đói và tiêu thụ lượng calo cao hơn những người khác. Bên cạnh đó, ngủ không đủ giấc cũng khiến cho quá trình trao đổi chất của cơ thể chậm lại, gây cảm giác khó tiêu

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT