Thứ 5, 28/03/2024 05:42 GMT +7
Dòng sự kiện:

Biến động trong top 10 bảng xếp hạng thế giới

11:42 - 30/06/2020

(GolfViet) - Tròn một tuần sau khi văng khỏi top 5, Dustin Johnson quay lại vị trí quen thuộc nhờ chức vô địch của Travelers Championship và Bryson DeChambeau soán hạng 10 của Xander Schauffele.

Bài liên quan

Chốt hạng T17 ở RBC Heritage cùng việc Webb Simpson đăng quang hôm 21/6 đã khiến Johnson có lần đầu tiên rời Top 5 OWGR kể từ chiến thắng US Open 2016. Tuy nhiên, cựu số một thế giới không phải chờ đợi quá lâu để trở lại với chiến thắng mang về 68 điểm OWGR trên sân TPC River Highlands và dừng chân ở hạng 3 trong bảng xếp hạng cập nhật tuần 26. Golfer sở hữu 21 danh hiệu PGA Tour đã vượt qua Justin Thomas, Brooks Koepka, Simpson và hiện chỉ đứng sau số một Rory McIlroy cùng số hai Jon Rahm.

Khoảnh khắc Johnson nâng cúp Travelers Championship (Ảnh: PGA Tour)

Khoảnh khắc Johnson nâng cúp Travelers Championship (Ảnh: PGA Tour)

Điều này đánh dấu một trong hai thay đổi trong top 10. Trong khi các thứ hạng 7, 8, 9 giữ nguyên với Patrick Reed, Adam Scott và Patrick Cantlay thì Bryson DeChambeau chốt hạ danh sách khi đổi chỗ cho Xander Schauffele. Trong 6 sự kiện Tour góp mặt gần đây nhất, gồm cả ba giải tái đấu sau dịch bệnh, DeChambeau đều cán đích trong top 10 chung cuộc. Mạch thi đấu ấn tượng của “nhà bác học điên” được cho là thành quả của việc nâng trọng lượng cơ thể lên mức xấp xỉ 108 kg nhằm tăng tốc độ đầu gậy, từ đó tăng vận tốc cũng như khoảng cách phát bóng.

Tiger Woods, tên tuổi được kỳ vọng sớm quay trở lại đấu trường vẫn đang dừng ở vị trí 14, sau 2 tuần liên tiếp bị tụt hạng.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT