Thứ 4, 03/04/2024 07:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cách cải thiện nhịp điệu trong cú gạt

15:52 - 16/02/2022

Đặt đồng xu trên đầu gậy là một trong những bài tập gạt bóng phổ biến của Tour pro mà người chơi nào cũng có thể áp dụng nhằm cải thiện sự ổn định trong nhịp putt.

Đó cũng phần tập dượt của Scottie Scheffler, tân vô địch PGA Tour trên green sân Riviera sử dụng cỏ poa annua khi chuẩn bị tranh Genesis Invitational. Xuyên suốt buổi tập, Scheffler đã đặt một đồng xu vào mặt sau đầu gậy gạt kiểu “lưỡi cạo” (blade) của mình, tập đẩy bóng hết lần này đến lần khác và cố gắng giữ đồng xu không rơi khỏi đầu gậy.

“Bài tập ấy giúp tôi đạt nhịp điệu trong quá trình chuyển động”, golfer Mỹ sinh năm 1996 cho biết. Nhờ đó, bất cứ lúc nào Scheffler đẩy gậy quá nhanh, đồng xu sẽ rơi xuống sân và báo hiệu một cú putt không mượt mà.

Cách trên cũng giúp Scheffler có bước tiến khả quan về chỉ số gạt bóng trong mùa giải hiện tại, bao gồm cả hành trình đoạt Phoenix Open hôm 13/2. Nếu như hai năm trước, Scheffler đều đứng ngoài top 100 thống kê gậy chuyên môn (SG: Putting) thì giờ, anh vào Genesis Invitational với vị trí thứ 28 Tour.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT