Thứ 6, 22/03/2024 02:00 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer nghiệp dư đang quá chú tâm vào luyện tốc độ

14:31 - 26/01/2022

(GolfViet) - HLV Carol Preisinger cho biết nhiều golfer nghiệp dư đang phần lớn thời gian để cải thiện tốc độ mà bỏ qua những khía cạnh quan trọng khác có thể giúp cải thiện trình độ và điểm số.

Bài liên quan

“Chúng ta đang bị tốc độ mê hoặc. Nó rất thú vị và hữu ích. Ai cũng muốn phát xa hơn, nhưng bạn sẽ chỉ vung driver 14 lần trong một vòng đấu”, Preisinger lý giải tại hội nghị chuyên môn mới đây ở Pinehurst.

Preisinger khuyên golfer trình giải trí không quá sa đà vào luyện tốc độ

Preisinger khuyên golfer trình giải trí không quá sa đà vào luyện tốc độ

Nữ huấn luyện viên thuộc Top 100 HLV Golf.com cũng khuyên người chơi nên phân tích vòng đấu của mình để tìm ra những điểm yếu và khắc phục. Chẳng hạn như bạn đang tốn quá nhiều gậy ở khu vực nào? Có phải là do không trúng green hay thường xuyên 3 putt chốt hố?

“Nếu một golfer trung bình đánh dao động từ 90-100 gậy, họ cần phải tiếp xúc bóng chắc chắn hơn, với các cú pitch từ 30 đến 40 yard bởi đó là khoảng cách trung bình còn thiếu khi lên green, về phía bên trái hoặc phải. Sau đó, hãy tăng tốc trên khu vực gạt bóng”, Preisinger gợi ý golfer nên luyện những cú pitch và tập trung vào short game thay vì mải phát bóng trên khu tập.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT