Thứ 2, 11/03/2024 11:47 GMT +7
Dòng sự kiện:

Mẹo thoát bẫy cát ở fairway

17:55 - 08/10/2021

(GolfViet) - Nếu vướng bunker fairway, người chơi có thể thử cứu bóng qua bốn gợi ý từ Carlota Ciganda, nữ golfer sở hữu hai danh hiệu LPGA Tour và bốn cúp Ladies European Tour.

Bài liên quan

Chọn đúng gậy

Điểm mấu chốt đầu tiên khi thực hiện một cú đánh từ bunker fairway là chọn gậy có thông số phù hợp và giúp bạn thoát cát trơn tru. “Điều đầu tiên tôi nghĩ là đưa bóng ra được khỏi bunker. Bạn cần nhìn vào vị trí bóng lẫn bunker và xem bản thân cảm thấy an tâm khi sử dụng cây gậy nào”, Ciganda cho biết

Meo-thoat-bay-cat-o-fairway

Thế đứng vững

Sau khi chọn được gậy thích hợp, đây là thời điểm để sẵn sàng thực hiện cú đánh. Nhấn chân sâu xuống cát sẽ giúp bạn có một thế đứng vững hơn cho một cú swing đẹp và chắc chắn.

Backswing ngắn

Với những cú đánh từ bẫy cát này, bạn sẽ muốn thực hiện một backswing ngắn hơn thường lệ - vào khoảng 3/4 cú swing. Backswing ngắn hơn giúp bạn kiểm soát gậy dễ dàng và tiếp xúc tốt hơn.

“Tiếp xúc bóng sạch”

Bước cuối cùng người chơi cần làm là một tiếp xúc bóng sạch. Không giống những cú đánh từ mặt cỏ, bạn cần cố gắng lấy bóng một cách sạch sẽ, giảm lượng cát lấy đi trong quá trình downswing và tập trung không tạo nhiều divot khi đánh bóng khỏi cát.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT