Thứ 4, 17/04/2024 08:49 GMT +7
Dòng sự kiện:

Học cách giữ tập trung khi chơi golf

18:42 - 30/11/2021

(GolfViet) - Trong khi nhiều môn thể thao cần người chơi đưa ra quyết định trong từng giây thì golf lại đòi hỏi golfer ở sự tập trung, lên kế hoạch trước khi thực hiện mỗi cú đánh.

Bài liên quan

Dĩ nhiên là golfer không được làm trì hoãn cuộc chơi trong quá trình dành thời gian tập trung và chuẩn bị cho cú đánh. Dưới đây là một số cách giúp golf thủ giữ tập trung, tránh sự phân tâm từ các yếu tố ngoại cảnh.

- Bắt đầu mọi hố như hố đầu tiên. Hãy cố gắng có được tâm trí thoải mái như hố đầu vào trận. Golfer thường gặp khó khăn với cú phát bóng ngay sau khi ghi điểm tệ hố trước.

- Loại bỏ tất cả yếu tố gây xao nhãng có trên sân như tiếng chim hót, âm thanh trò chuyện xung quanh,… khi bước đến thực hiện cú đánh của mình. Không nghĩ gì khác ngoài quả bóng và cách bạn sẽ đánh nó.

Hoc-cach-giu-su-tap-trung-khi-choi-golf

- Thiết lập mục tiêu nhỏ, có thể hoàn thành cho mỗi vòng đấu. Nhiều golfer dễ bị mất tinh thần bởi bởi “đốt” gậy ngay những hố đầu tiên và coi cả vòng đều sẽ như vậy. Nếu chia sân thành sáu cụm, mỗi cụm ba hố thì bất kỳ điểm kém ở hố nào sẽ chỉ làm ảnh hưởng đến cụm ba hố đó. Ví dụ, nếu bạn đặt mục tiêu +3 gậy qua ba hố đầu trận và chỉ đánh vượt chuẩn hai gậy thì bạn đã vượt qua cả mục tiêu ban đầu.

- Xây dựng pre-shot routine (những thói quen trước khi đánh bóng) để giúp bạn có sự bình tĩnh và tập trung khi đứng trước bóng. Các golfer chuyên nghiệp rất chú trọng vào pre-shot routine của bản thân. Nếu tiếng huyên náo từ đám đông khán giả ảnh hưởng tới quá trình này, họ sẽ rời khỏi bóng và bắt đầu lại từ đầu.

- “Làm sạch” tâm trí sau mỗi cú đánh và hướng đến vị trí bóng tiếp theo. Trong lần vung gậy tiếp theo, hãy phân tích tình hình, xác định cách tiếp cận bóng và bắt đầu pre-shot routine của bạn.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT