Thứ 6, 26/04/2024 06:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đánh bóng trên sân tập sao cho hiệu quả

08:35 - 01/12/2021

(GolfViet) - Bạn có thể chơi tốt hơn trên sân bằng cách tập luyện có trọng tâm và giá trị trên sân tập. Ngược lại, thói quen luyện tập không tốt hoàn toàn có thể làm golfer chơi tệ hơn mỗi lần ra sân. Đó cũng là lý do golfer nên chú trọng vào chất lượng hơn số lượng trong quá trình tập của mình.

Bài liên quan

Bước 1: Lên kế hoạch cho các buổi thực hành

Việc lên kế hoạch sẽ giúp golfer tận dụng thời gian một cách có hiệu quả. Với một hoặc hai giờ dành cho tập luyện, hãy tập trung vào những cú swing với gậy wedge, gậy sắt ngắn, hybrid và driver. Đừng đánh liền 100 quả bóng mà thay vào đó, lấy một nửa và thực hiện từng cú như thể bạn đang ở trên sân - vào pre-shot routine, bao gồm một hai hoặc lần swing nháp.

Danh-bong-tren-san-tap-sao-cho-hieu-qua-5

Bước 2: Coi sân tập như sân golf

Sau một thời gian khởi động, hãy thực hiện những cú đánh như bạn đang chơi ở một hố par 4. Bắt đầu bằng driver, tiếp theo là gậy sắt ngắn, một cây wedge đến green mô phỏng rồi bắt đầu lại với driver.

Bước 3: Đánh vào những mục tiêu cụ thể

Nhiều sân có các green nhỏ hoặc biển báo, vạch kẻ khoảng cách. Kiểm tra cự ly cú đánh và độ chính xác của mình bằng cách cố gắng đưa bóng tới mục tiêu đã định càng gần càng tốt. Khi dùng driver, hình dung đó là fairway và đánh vào giữa hai cọc cờ hay điểm đánh dấu.

Danh-bong-tren-san-tap-sao-cho-hieu-qua-3

Bước 4: Dành thời gian cho short game

Golfer nên dành nhiều thời gian hơn cho khu vực luyện short game như khi đứng ở làn tập phát bóng. Thực hành những cú thoát bẫy cát, chip ngắn, putt cũng như luyện tập tại nhiều khu vực khác nhau sẽ có thể giúp bạn tiết kiệm không ít gậy lúc lên sân.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT