Thứ 5, 21/03/2024 05:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

Có nên ra sân tập sau một vòng đấu không tốt?

16:25 - 20/07/2021

(GolfViet) - Những thao tác sau vòng đấu được đánh giá có vai trò không kém phần quan trọng với việc chuẩn bị khi nhập cuộc, nhất là ở những giải đấu dài ngày.

Bài liên quan

Cảm xúc chán chường sau một vòng chơi tệ là điều đến tự nhiên, đặc biệt khi bạn kỳ vọng và mong đợi vào nó rất nhiều. Tâm lý tiêu cực lúc này cũng sẽ ảnh hưởng đến phần còn lại của ngày và đó là lý do nhiều người chơi hết vòng đấu liền nhét gậy vào túi xe, rời khỏi sân thay vì dành vài phút trên sân tập và đánh giá lại quá trình.  

Chris Como, huấn luyện viên của Bryson DeChambeau gợi ý golfer nên chọn cách thức theo vế sau, giống như việc Jordan Spieth đến sân tập gạt bóng sau khi hỏng cú putt tầm gần chốt trận áp chót The Open Championship hôm 17/7.

Dành chút thời gian sau vòng đấu sẽ giúp bạn đánh giá lại và nhìn ra vấn đề gặp phải trên sân

Dành chút thời gian sau vòng đấu sẽ giúp bạn đánh giá lại và nhìn ra vấn đề gặp phải trên sân

Với DeChambeau, golfer thắng major US Open 2020 trong tám cúp PGA Tour sẽ tiến đến khu vực đánh tập sau khi mọi thứ trên sân không diễn ra suôn sẻ. DeChambeau cũng không chuẩn bị quá kỹ trước vòng đấu mà chỉ cố gắng khởi động và làm nóng người.

“Một phần trong quy trình riêng của DeChambeau là cậu ấy không làm rối cú swing trước giờ phát bóng. DeChambeau tập trung khởi động, khoanh vùng và chỉ tự hiệu chỉnh chút ít. Xong vòng đấu, cậu ấy sẽ ở sân tập cho đến khi cảm thấy phần không ổn trên sân đã ổn định phần nào rồi nghỉ ngơi và có tinh thần thoải mái để bắt đầu vào hôm sau”.

Những buổi tập sau vòng đấu với tay golf chuyên nghiệp như DeChambeau có thể kéo dài hàng giờ đồng hồ. Ở những người chơi nghiệp dư, tuy không cần quá hao tâm tổn sức nhưng việc dành khoảng 10 phút vào cú đánh chưa ưng ý, chẳng hạn với gậy wegde sẽ giúp bạn biến những cảm xúc tệ thành tích cực và có được sự tự tin cho lần ra sân tới.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT