Thứ 7, 27/04/2024 12:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những dụng cụ cần có để tự tập chơi golf tại nhà

17:37 - 09/06/2021

(GolfViet) - Dù không thể đến sân golf, sân tập hay phòng tập chuyên nghiệp, bạn vẫn có thể thực hiện tập đánh golf ngay trong ngôi nhà thân yêu của mình với những trang thiết bị sau.

Bài liên quan

Gậy chơi golf

Thay vì mang túi gậy có tối đa 14 cây như khi lên sân, golfer chỉ cần dùng một vài cây gậy chuyên dụng và phù hợp với bài tập. Nếu không gian bị giới hạn, nên chọn gậy putter để luyện tập gạt bóng. Còn với khoảng không rộng, thoáng đãng và bảo đảm an toàn cho mọi người xung quanh, bạn có thể tập chip hay thậm chí là thực hiện những cú full swing (với lồng tập).

Thảm tập golf

Golfer có thể tận dụng bề mặt phẳng ở phòng khách, sân vườn hay bãi cỏ nhỏ quanh nhà làm green, fairway. Nhưng nếu muốn trải nghiệm cảm giác giống thật nhất, người chơi nên tìm mua các thảm tập sẵn có trên thị trường. Có hai loại thảm tập phổ biến là thảm tập swing và thảm tập putting.

Thảm tập swing cho golfer

Thảm tập swing cho golfer

Trong đó, thảm tập swing tương tự như thảm cỏ trên sân tập nhưng kích thước đa dạng hơn tùy thuộc vào không gian người chơi có. Phần đế thảm dày, được làm bằng chất liệu cao su có độ đàn hồi, độ bền cao. Phía trên dùng loại cỏ nhân tạo có thể sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra, một số loại thảm swing có gắn sẵn tee, cần quay gắn bóng xoay 360 độ hoặc bóng riêng biệt khi tập đánh xa hơn.

Nhung-dung-cu-can-co-de-tu-tap-choi-golf-o-nha(2)

Thảm tập putting cũng có cấu tạo tương tự, chuyên dùng để tập gạt bóng tại văn phòng hoặc trong nhà. Đa số thảm tập dài trong khoảng 2 đến 3 mét, có hố golf (một, hai hoặc ba hố), cờ mini hay vạch kẻ trắng để golfer tập luyện dễ dàng hơn.

Khi không sử dụng hoặc muốn di chuyển, golfer có thể gấp gọn các loại thảm này và mang đi dễ dàng.

Bóng golf

Những quả bóng hai, ba lớp mà golfer thường đánh trên sân hoàn toàn có thể dùng ở nhà hoặc sử dụng bóng golf thiết kế riêng cho việc chơi tập - một lớp, đa chất liệu, giá thành rẻ và khoảng cách bay không xa. Bóng tập cũng mềm hơn, đảm bảo an toàn cho người và đồ vật, nhất là golfer mới chưa điều khiển chính xác đường bóng.

Lưới tập golf/bộ khung lưới

Như nói ở trên, để thực hiện cú những cú phát bóng, chip một cách thoải mái và an toàn, golfer cần lắp đặt bộ lồng tập hoặc khung lưới tập. Kích cỡ cũng rất đa dạng nhưng không quá 3 mét mỗi chiều. Cùng với tính tiện lợi, dễ vận chuyển, tháo và lắp đặt, sản phẩm còn gồm tâm phát bóng giúp golfer tập đánh trúng mục tiêu và tăng độ chính xác.

Kết hợp cùng máy phân tích Trackman sẽ giúp golfer phân tích các thông số kỹ thuật cú đánh

Kết hợp cùng máy phân tích Trackman sẽ giúp golfer phân tích các thông số kỹ thuật cú đánh

Tùy thuộc vào không gian, mục đích và điều kiện kinh tế mà golfer lựa chọn những dụng cụ tập golf tại nhà phù hợp. 

Bên cạnh việc tự luyện tập trong giai đoạn các sân golf, sân tập, phòng tập 3D ngừng hoạt động để sớm đẩy lùi dịch bệnh, golfer đừng quên kết hợp các bài tập nâng cao thể lực, tìm hiểu thêm các kiến thức chuyên môn về golf và luật golf.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT