Thứ 7, 20/04/2024 10:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

Top 5 bóng golf được ưa chuộng nhất hiện nay

11:00 - 20/04/2024

Khi chơi golf, golfer cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, trong đó quan trọng nhất là gậy golf. Ngoài ra, bóng golf cũng là một dụng cụ không thể thiếu. Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm trong việc chọn bóng. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý 5 loại bóng golf được ưa chuộng nhất hiện nay.

Bài liên quan

1. Titleist Pro V1 & Pro V1x

Titleist là thương hiệu golf đình đám khắp thế giới. Chính vì vậy, không có gì là ngạc nhiên khi sản phẩm bóng golf Pro V1 & Pro V1x lại được giới golfer yêu thích và tin dùng ở những giải đấu phong trào đến những giải đấu chuyên nghiệp.

Titleist Pro V1 & Pro V1x

Titleist Pro V1 & Pro V1x

Theo thống kê, năm 2018, có đến 72% golfer PGA Tour và 80 % golfer LPGA Tour sử dụng loại bóng này.

Titleist Pro V1 & Pro V1x có lớp vỏ ngoài làm bằng vật liệu urethane, các lõi bên trong dày dặn giúp tăng tốc độ bóng và giảm độ xoáy. Từ đó, golfer có thể kiểm soát tốt điểm rơi và điểm dừng trên green.

Bóng golf Pro V1 có độ nén ở phần lõi là 90 và có 352 vết lõm trên bề mặt. Nhờ đó, người chơi sẽ có cơ hội trải nghiệm khả năng bay nhất quán, cho khoảng cách đánh xa hơn với độ xoáy thấp ở những đường bóng dài…

top-5-bong-golf6

Còn bóng Pro V1x lại có phần lõi kép, độ nén khoảng 100 và có 328 vết lõm trên bề mặt. Do đó, bóng Pro V1x sẽ bay cao hơn và có độ xoáy nhiều hơn mẫu Pro V1 đôi chút. Bằng những công nghệ tiên tiến cao, bóng golf Titleist Pro V1x cho những cú đánh có hiệu suất cao và ổn định.

Theo nghiên cứu, hai loại bóng Titleist Pro V1 & Pro V1x có tuổi thọ cao hơn bất kỳ loại bóng chơi gôn cao cấp nào.

Tyrrell Hatton đã sử dụng bóng Titleist Pro V1x

Tyrrell Hatton đã sử dụng bóng Titleist Pro V1x

Tại giải Arnold Palmer Invitational 2020, tay golf người Anh Tyrrell Hatton đã sử dụng bóng Titleist Pro V1x và anh đã trở thành nhà vô địch của giải. 

Mẫu bóng này còn được các golfer sau sử dụng: Justin Thomas, Patrick Cantlay, Tyrrell Hatton, Adam Scott, Tommy FleetWood, Sung-Jae Im, Matthew Fitzpatrick...

Justin Thomas dùng bóng của Titleist

Justin Thomas dùng bóng của Titleist

Còn tại giải Genesis Invitational 2020, Adam Scott đã xuất sắc đánh bại nhiều đối thủ nặng ký và lên ngôi vương. Loại bóng golf anh sử dụng là Titleist Pro V1.

Golfer Patrick Reed cũng dùng bóng Titleist Pro V1 tại WGC-Mexico Championship 2020.

Ngoài ra còn nhiều tay golf kì cựu khác sử dụng bóng Titleist Pro V1 như: Webb Simpson, Tony Finau, Louis Oosthuizen, Paul Casey, Gary Woodland,...

2. TaylorMade TP5 - TP5X

TaylorMade TP5 và TP5X là mẫu bóng được nhiều golf thủ chuyên nghiệp ưa chuộng. Bóng sử dụng chất liệu HFM (High-Flex-Material) nhằm tối ưu độ dẻo dai, giúp chống lại biến dạng cho lực tác động và nâng cao độ bền của bóng golf.

TaylorMade TP5X được thiết kế 5 lớp

TaylorMade TP5X được thiết kế 5 lớp

Các nhà nghiên cứu của hãng TaylorMade đã tìm tòi và cho ra đời quả bóng golf với 5 lớp: lớp vỏ ngoài làm bằng chất liệu urethane giúp gia tăng cảm giác khi gạt bóng và lớp vỏ trong cứng hơn giúp đánh bóng xa hơn.

Bóng TP5X có độ nén 97, khi đánh bóng bằng gậy sắt, bóng sẽ đạt độ phóng cao hơn, từ đó tăng thêm khoảng cách.

Trong khi đó TP5 có độ nén 85, tạo ra độ phóng thấp hơn khi đánh bằng gậy sắt. Bóng TP5 cũng có độ xoáy cao hơn trong những pha approach.

top-5-bong-golf

Tay golf hàng đầu thế giới Rory McIlroy là fan ruột của bóng TaylorMade. Từ năm 2017 anh bắt đầu dùng TP5x và đến năm 2019 anh lại sử dụng bóng TP5. Tuy nhiên, anh vẫn mang theo TP5x để dùng khi thực sự cần tăng thêm khoảng cách, quả bóng này sẽ trở thành công cụ đắc lực.

Ngoài ra, một số nhà vô địch khác cũng sử dụng bóng TP5. Có thể kể đến Collin Morikawa, Jon Rahm, Sergio Garcia

Nhà vô địch FedEx Cup Dustin Johnson cũng chọn TP5x

Nhà vô địch FedEx Cup Dustin Johnson cũng chọn TP5x

Còn nhà vô địch The Masters 2020 Dustin Johnson lại tin chọn TP5x.

Tay golf Sbarbaro từng chia sẻ: “Tôi sẽ đồng hành với TP5x vì nó là quả bóng có khoảng cách tối ưu và cung cấp độ xoáy cần. Với những người đạt tốc độ 180 mph, họ có thể từ bỏ một chút về khoảng cách nếu họ muốn hoặc khi cần thiết”.

3. Callaway Chrome Soft & Chrome Soft X

Năm 2018, Callaway cho ra mắt mẫu bóng golf Chrome Soft X và nhận được sự đón nhận của nhiều golfer nổi tiếng trên PGA Tour như Sergio Garcia hay Xander Schauffele, Phil Mickelson…

Callaway Chrome Soft X

Callaway Chrome Soft X

Mẫu bóng golf này được đánh giá cao về hiệu suất cú đánh và tính ổn định. Bóng có phần lõi khá lớn giúp tạo ra độ phóng cao hơn và độ xoáy thấp. Vỏ ngoài làm từ chất liệu urethane mỏng và cứng giúp hạn chế tác động của va chạm.

4. Honma TW-X

Honma TW-K1 được thiết kế 3 lớp với 318 vết lõm giúp bóng bay lên cao dễ dàng, khả năng bay xa hơn. Bóng cũng giúp golfer có thể dễ dàng kiểm soát đường bay của bóng.

Honma TW-X

Honma TW-X

Ngoài ra, Honma TW-K1 còn tạo cảm giác nhẹ khi đánh, lõi mềm cho vận tốc cao. Lớp vỏ mềm hơn giúp tăng độ xoáy với những cú đánh ngắn.

6. Srixon Z-Star & Z-Star XV

Srixon Z-Star & Z-Star XV có lớp vỏ làm từ chất liệu Slide-Ring (SeRM) mới giúp chống xước và giảm tác động do va đập.

Phần lõi bóng được thiết kế nhẹ, giúp tăng tốc độ và khoảng cách bay sau cú phát bóng mà vẫn đảm bảo việc tối ưu khoảng cách như những quả bóng cứng.

Srixon Z-Star & Z-Star XV

Srixon Z-Star & Z-Star XV

Năm 2020, nhà vô địch Shriners Hospitals for Children Open chọn dùng Srixon Z-Star XV.

Ngoài ra, một số golfer chuyên nghiệp như Hideki Matsuyama, Keegan Bradley hay Graeme McDowell… cũng sử dụng bóng này.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT