Thứ 5, 28/03/2024 05:49 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cách cắm tee golf đơn giản giúp golfer đánh bóng hiệu quả nhất

07:40 - 07/11/2020

(GolfViet) - Thông thường, khi đến với môn golf, golfer chỉ quan tâm tới kỹ thuật, cách chọn gậy, luật golf hay văn hóa golf… mà bỏ qua yếu tố hết sức quan trọng là tee phát bóng và cách cắm tee sao cho chính xác.

Bài liên quan

Tee golf là gì?

Tee golf là phụ kiện dùng để hỗ trợ cho bóng golf đứng yên, giúp cho cú đánh bóng ổn định. Ngày trước, tee golf chủ yếu được làm bằng nhựa. Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học công nghệ và ý thức bảo vệ môi trường, nhiều tee golf làm bằng vật liệu thân thiện được cho ra đời như: tee bằng gỗ, bằng tre, Silicon hay vật liệu phân hủy sinh học. Mỗi loại tee đều có những ưu điểm riêng, phù hợp với nhu cầu của các golfer.

Tác dụng của tee là nâng bóng lên cao hơn so với mặt đất, giảm thiểu sự tiếp xúc của mặt đất và cỏ lên gậy khi golfer thực hiện cú đánh, qua đó sẽ dễ dàng đánh trúng bóng hơn, đưa được bóng đi xa hơn.

tee

Để sử dụng tee, bạn chỉ cần cắm nó xuống sân golf. Sau đó đặt bóng lên trên đỉnh của phần tee trồi lên trên mặt đất. Điều này nghe tưởng chừng vô cùng đơn giản nhưng nếu bạn không có kĩ năng cắm tee thì chắc chắn bạn không đạt được hiệu quả của đường bóng.

Cắm tee golf cao bao nhiêu là hợp lý?

Một tee golf có thể có nhiều kích cỡ như: 45mm, 55mm, 68mm,70mm, 7,55mm.

Không có luật golf nào quy định phải sử dụng tee để thực hiện một cú đánh. Chính vì vậy, việc chọn tee như thế nào hoàn toàn là tự do của golfer.

Cắm chiều cao của tee phụ thuộc vào loại gậy

Cắm chiều cao của tee phụ thuộc vào loại gậy

Khi cắm tee, golfer cần quan tâm đến loại gậy mình đang sử dụng. Bởi mỗi loại gậy đều có mục đích sử dụng khác nhau, cần có những cách cắm tee khác nhau nhằm đạt hiệu suất cao nhất.

Đối với gậy sắt số 6,7,8 thì điểm “ngọt” là ở giữa mặt gậy, rãnh thứ 3 hoặc thứ 4. Chính vì vậy, golfer cần cắm tee sao cho khi đặt bóng lên, bóng sẽ nằm ở rãnh thứ 3 của gậy sắt. 

Cách cắm tee chuẩn với gậy Driver

Cách cắm tee chuẩn với gậy Driver

Đối với gậy Driver hoặc gậy gỗ, điểm để đạt được khoảng cách tối đa là ở trên bề mặt gậy. Bạn nên cắm tee sao cho khi đặt bóng lên, ½ quả bóng sẽ nổi trên mặt gậy.

Tee là một phần không thể thiếu của bộ môn golf. Golfer nên luyện cho mình kĩ năng cắm tee chuẩn nhất để có một cú đánh chính xác vào bóng, đem lại cuộc chơi thú vị.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT