Thứ 5, 18/04/2024 10:32 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tee off trong golf là gì?

11:36 - 22/10/2020

(GolfViet) – Khi tìm hiểu về môn thể thao golf hoặc khi chơi golf, người ta thường nghe cụm từ “tee off” . Tuy nhiên không phải ai yêu thích golf cũng có thể hiểu rõ về thuật ngữ này. Trong bài viết dưới đây, GolfViet sẽ chia sẻ cho các bạn một số thông tin cần thiết về tee off.

Bài liên quan

Tee off trong golf nghĩa là gì?

Tee off trong golf là thuật ngữ thể hiện việc thực hiện đánh bóng golf từ khu vực teebox của các golfer. Đây chính là cú phát bóng từ tee để bắt đầu cuộc chơi trong một trận thi đấu golf.

Golfer bắt đầu tee off khi nào?

Thời gian mà golfer bắt đầu tee off được gọi là tee time.

"Tee time" (thời gian phát bóng) là đặt chỗ tại sân golf để bắt đầu vòng đấu vào thời gian đã đặt trước. Ví dụ, thời gian phát bóng của bạn là 12 giờ trưa, thì đúng giờ này bạn hoặc một người nào đó trong nhóm bạn cần phải có một cú phát bóng đầu tiên để bắt đầu vòng đấu của mình.

Đại diện BTC thực hiện tee off tại giải golf Xuân Trường 2020

Ở những trận golf mang tính chất giải trí cá nhân thì tee time không phải là yếu tố quá quan trọng. Tuy nhiên, ở những giải đấu golf chuyên nghiệp thì tee time là yếu tố giúp ban tổ chức có thể dễ dàng hơn trong việc sắp xếp giờ chơi cho các nhóm. Thông thường, khoảng cách giữa các tee time là từ 7 đến 15 phút.

Có bao nhiêu dạng tee time?

Thời gian phát bóng sẽ phụ thuộc vào chính sách của từng sân golf nhưng thường được chia thành 3 nhóm sau:

Tee time bắt buộc: Người chơi phải phát bóng theo đúng tee time mà ban tổ chức đã đặt ra ở trước đó. Nếu gặp loại tee time này, bạn cần đến đúng giờ theo quy định để không bị mất lượt chơi golf của mình trên sân.

Khi đến thời gian phát bóng, golfer phải thực hiện tee off

Khi đến thời gian phát bóng, golfer phải thực hiện tee off

Tee time có sẵn nhưng không bắt buộc: Ở dạng này, BTC sẽ đưa ra thời gian phát bóng cụ thể. Tuy nhiên, golfer có thể tuân theo hoặc không tuân theo.

Tee time không có sẵn và không bắt buộc: Với chính sách này thì người chơi có thể bắt đầu cuộc chơi của mình bất cứ lúc nào.

Cách đặt tee time, tee off khi chơi golf

Hiện nay, đa số các sân golf đều có website và trang mạng xã hội riêng. Tại đây, golfer có thể đặt tee time trực tuyến.

Nếu bạn không phải là người rành công nghệ, bạn có thể liên hệ trực tiếp vào số hotline của sân golf để được cách nhân viên hỗ trợ. Ngoài ra, golfer cũng có thể đặt tee time thông qua các ứng dựng đặt sân golf.

Để có được khung giờ ưng ý nhất và có thể chủ động quản lý thời gian chơi, hãy đặt tee time sớm. Và hơn nữa, mỗi sân golf đều có chính sách tee time khác nhau, bạn nên kiểm tra trước khi đến chơi nhé!

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT